Niềng răng người lớn là dịch vụ chỉnh nha hiệu quả, giúp bạn có một hàm răng đều đẹp thẳng hàng. Niềng răng người lớn áp dụng các khí cụ nha khoa lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như mong đợi. Tùy thuộc vào từng cơ địa và khuyết điểm trên răng cũng như cấu trúc cơ xương hàm, thời gian điều trị chỉnh nha được quyết định.

Dịch vụ niềng răng người lớn

Những chiếc răng mọc lộn xộn, lệch lạc không chỉ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp mà còn gây khó khăn trong quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng. Ngoài nguyên nhân bị lệch lạc tự nhiên thì việc viêm răng, mất răng làm tiêu xương hoặc tụt nướu răng cũng có thể khiến răng bị xê dịch không mong muốn, làm khớp cắn bị ảnh hưởng.

Niềng răng người lớn được áp dụng phổ biến
Do đó, niềng răng cho người lớn ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ còn giúp khôi phục các chức năng cho hàm răng như chấn chỉnh khớp cắn, khắc phục chứng rối loạn khớp thái dương, đau mỏi cơ, ngăn chặn các bệnh viêm nhiễm trong răng.

Ở người lớn, cấu trúc xương hàm đã ổn định và xương cũng đã cứng chắc hơn nên việc dịch chuyển răng ở người lớn có phần phức tạp hơn vì cần kết hợp nhiều yếu tố như: nắn chỉnh răng, cân chỉnh khớp cắn,… Tùy thuộc vào từng trường hợp, nha sĩ sẽ có liệu trình nắn chỉnh nha phù hợp.

Các phương pháp niềng răng cho người lớn hiện nay

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng cho người lớn với nhiều mức chi phí thực hiện khác nhau. Tùy theo khả năng chi trả và nhu cầu chỉnh nha, bạn có thể chọn cho mình phương pháp niềng răng thích hợp.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại

Mắc cài kim loại là loại mắc cài phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ mà hiệu quả trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài kim loại có khuyết điểm là không đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ trong quá trình điều trị. Việc đeo mắc cài có thể sẽ khiến bạn ngại giao tiếp hơn.

Niềng răng bằng mắc cài sứ

Cũng sử dụng các mắc cài và dây cũng để tạo lực kéo cho răng, nhưng kỹ thuật này có ưu điểm là màu sứ gần giống với màu răng nên ít nổi bật so với mắc cài kim loại. Chính nhờ điểm này, niềng răng người lớn bằng mắc cài sứ giúp cải thiện đáng kể về mặt thẩm mỹ trong quá trình điều trị chỉnh nha.
Nhiều hình thức niềng răng cho khách hàng lựa chọn
Niềng răng mặt trong

Thay vì gắn mắc cài phía ngoài răng thì với phương pháp niềng răng cho người lớn này, các mắc cài được gắn ở mặt trong răng nên người đối diện rất khó để nhận biết bạn đang niềng răng. Tuy nhiên, thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy một chút khó chịu ở lưỡi. 

Niềng răng trong suốt

Phương pháp này sử dụng các máng niềng răng bằng nhựa trong suốt để kéo răng về đúng vị trí. Cũng như niềng răng mặt trong, niềng răng dạng trong suốt có ưu điểm tối đa về mặt thẩm mỹ và tạo nhiều thuận tiện cho bệnh nhân. Các phương pháp niềng răng trong suốt thông dụng hiện nay là niềng răng Invisalight, Niềng răng không mắc cài 3D Clear,…
 
Top