Mảng bám cao răng hình thành liên tục ngay cả khi bạn đã đánh răng và vệ sinh răng miệng tốt. Những mảng bám này nếu không được làm sạch thì khi kết hợp với vi khuẩn và quá trình vôi hóa, chúng sẽ dần trở nên cứng chắc và gây ra bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Hãy tham khảo ngay những cách lấy cao răng ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Cạo vôi răng tại nhà an toàn hiệu quả

Cạo vôi răng tại nhà bằng baking soda

Baking soda còn được gọi là bột nở, không chỉ có hiệu quả trong tẩy trắng răng mà còn có tác dụng trong việc cạo vôi răng rất tốt. Để tránh gây hại cho men răng, bạn nên thực hiện theo cách sau:

Lấy một ít lượng baking soda vừa đủ trộn với nước ấm thành hỗn hợp sền sệt, sau khi chải răng, hãy lấy tăm bông bôi hỗn hộp đó lên toàn bộ răng và tiến hành chải răng trong khoảng 3 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch. Nên thực hiện thường xuyên khoảng 2 -3 lần/tuần để đạt hiểu quả tốt. Địa chỉ niềng răng lệch lạc.

Cạo vôi răng tại nhà an toàn hiệu quả

Cạo vôi răng bằng dầu dừa

Dầu dừa ngoài việc giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt thì nay còn có tác dụng trong việc lấy sạch đi những mảng bám thức ăn cứng đầu dính trên răng. Chỉ cần lấy dầu dừa chà lên toàn bộ răng trong khoảng 3- 5 phút, thực hiện kiên trì mỗi ngày sẽ khiến răng bạn trắng sáng lên mỗi ngày.

Cạo vôi răng bằng vỏ hạt khô

Có thể nhiều người không biết các loại hạt mình thường ăn hằng ngày như óc chó, hạt hướng dương, hạnh nhân… ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nay còn có tác dụng lớn trong việc lấy cao răng hiệu quả. Trong các hạt này có chứa một số chất có tính kháng khuẩn cao, giúp đánh bật những mảng cao răng bám chặt trên các kẽ răng.

Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi ăn xong, giữ lại vỏ rồi cho bỏ vào nồi với một lượng nước vừa đủ, đun sôi khoảng 15- 20 phút. Sau đó, mỗi lần đánh răng chỉ cần ngâm bàn chải vào trong nước này khoảng 10 phút rồi tiến hành chải răng như bình thường. Dần dần cao răng sẽ được loại bỏ nếu kiên trì áp dụng.

Cạo vôi răng bằng vỏ chuối

Mặt trong của vỏ chuối có tác dụng lấy cao răng cực kỳ hiệu quả. Sau khi ăn xong, bạn giữ lại vỏ, xẻ vỏ chuối ra thành một dải có bề rộng khoảng 3 – 5 cm rồi chà sát mặt trong của vỏ chuối lên các mặt răng. Sau đó súc miệng thật sạch lại với nước để những loại bỏ những mảng bám và xơ chuối còn sót lại trong khoang miệng.

Trên đây là một số cách cạo vôi răng tại nhà hiệu quả và an toàn mà bạn nên tham khảo, chỉ với một số nguyên liệu có sẵn tại nhà mà bạn đã sở hữu một hàm răng chắc khỏe và nụ cười tươi xinh.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top