Răng mẻ không những làm mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Cùng tìm hiểu phương pháp khắc phục ở bài viết dưới đây. trồng răng cửa cố định hiện nay cũng được nhiều người lựa chọn.

Giải đáp băn khoăn răng bị mẻ phải làm gì

Vì sao răng bị mẻ? Răng bị mẻ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó có cả những nguyên nhân nhỏ nhất trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn và để lại những hậu quả nghiêm trọng nếu không có giải pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.
Vậy răng bị mẻ phải làm sao để khắc phục hiệu quả? Sự phát triển của nha khoa hiện đại cho phép bạn có những sự lựa chọn đa dạng để giải quyết tình trạng mẻ răng mà mình gặp phải. Bạn có thể lựa chọn một trong những giải pháp sau để giải quyết vấn đề răng bị mẻ thì phải làm sao một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả như mong đợi:
Giải đáp băn khoăn răng bị mẻ phải làm gì
Giải đáp băn khoăn răng bị mẻ phải làm gì
 Trám răng thẩm mỹ
Trám răng thẩm mỹ là một giải pháp khắc phục tình trạng răng bị mẻ nhanh chóng và tương đối hiệu quả. Vật liệu trám sẽ được đưa lên thân răng, thay thế phần men răng đã mất do bị tổn thương. Thông thường, composite – chất liệu thân thiện với cơ thể và có màu tương đồng với răng thật – là vật liệu được áp dụng chủ yếu trong những trường hợp này.

***** Thông tin bên lề: tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

Tuy nhiên, trong việc giải quyết vấn đề răng bị mẻ phải làm sao bằng phương pháp trám răng thẩm mỹ, đối tượng áp dụng chỉ được hạn chế ở các trường hợp răng mẻ ít, không gây xâm lấn sâu đến cấu trúc răng. Trong trường hợp răng bị mẻ với tỉ lệ lớn, miếng trám sẽ không thể bám chắc trên thân răng và không mang lại hiệu quả phục hình như mong đợi.
 Bọc răng sứ thẩm mỹ
Hiện nay, làm răng sứ thẩm mỹ đang là giải pháp điều trị và thẩm mỹ nha khoa đang được ưa chuộng hàng đầu. Với kỹ thuật sử dụng mặt dán sứ hoặc mão sứ để phục hình cho răng bị mẻ, vỡ, làm răng sứ thẩm mỹ giúp bạn giải quyết hiệu quả vấn đề răng bị mẻ thì phải làm sao ngay cả trong những trường hợp phức tạp nhất.
Để làm răng sứ cho răng bị mẻ, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 kỹ thuật: làm mặt dán sứ Veneer hoặc bọc răng sứ. Tùy vào điều kiện, nhu cầu cũng như tình trạng cụ thể của bạn, bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật phục hình phù hợp nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất.
Làm mặt dán sứ Veneer được áp dụng cho các trường hợp răng mẻ tương đối và người bệnh không muốn mài răng quá nhiều. Với miếng dán mỏng có màu sắc sáng đẹp như răng thật và có độ chịu lực cao, tình trạng mẻ răng sẽ được khắc phục nhanh chóng mà không gây xâm lấn quá sâu đến cấu trúc răng. Tuy nhiên, làm mặt dán Veneer chỉ đem lại hiệu quả đối với các răng khu vực tiền hàm mà không thể áp dụng cho răng hàm.
Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả cho cả các trường hợp mẻ răng tiền hàm lẫn răng hàm. Bệnh nhân sau khi mài cùi răng với tỉ lệ thích hợp sẽ được bọc một mão sứ được thiết kế y hệt răng thật lên trên, giải quyết nhanh chóng vấn đề làm gì khi bị mẻ răng và mang lại kết quả như mong đợi, đạt khả năng phục hình toàn diện cả về thẩm mỹ lẫn khả năng ăn nhai của răng.
TG Trang
 
Top