Răng sứ cercon cũng là một trong những phương pháp bọc răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tìm hiểu về tuổi thọ bọc răng ở bài viết dưới đây.
Độ bền của răng sứ cercon được bao lâu?
Sau khi được phục hình, tuổi thọ của răng sứ cercon trung bình từ 15-20 năm. Có thể nói so với các loại răng sứ khác thì độ bền của răng sứ cercon vượt trội hơn hẳn bởi:
+ Răng sứ cercon được chế tạo từ khối sứ nguyên chất Lithium có độ chịu lực lên đến 900-1300Mpa, gấp 5-10 lần răng thật (răng thật chỉ ở mức 80-120 Mpa). Vì vậy khi phục hình bằng loại răng sứ này bạn hoàn toàn có thể an tâm về sức bền, tính năng ăn nhai mà không cần lo lắng đến khả năng gãy, vỡ. cấy ghép implant mất bao lâu có ai biết đến không?
Tìm hiểu về tuổi thọ răng sứ Ceron
Tìm hiểu về tuổi thọ răng sứ Ceron
+ Chính vì làm từ 100% sứ nguyên chất nên khi đưa vào môi trường miệng. Răng sứ ít chịu tác động của axit, vi khuẩn có trong nước bọt vì vậy răng luôn giữ được độ bền đẹp, không bị đen viền lợi, không xỉn màu hay yếu đi theo thời gian.
+ Khác với răng thật, răng sứ cercon có khả năng chống bám dính cao. Các mảng bám, cao răng khó hình thành trên loại răng này, loại bỏ các vấn đề mòn mặt, xỉn màu. Đây cùng là yếu tố làm tăng độ bền của răng sứ cercon.
Ngoài độ bền chắc hơn răng thật, răng sứ Cercon đã được chứng minh có độ an toàn cao, không gây ra bất kỳ phản ứng phụ hóa học và không dị ứng nướu răng.
Về lý thuyết răng sứ cercon có độ bền từ 15-20 năm, tuy nhiên tuổi thọ của răng sứ cercon còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau từ khách quan và chủ quan.
Các nhân tố ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ Cercon
Kĩ thuật mài răng: Tuy được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền tốt nhưng để răng sứ Cercon có độ bền lâu dài thì bạn nên chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để làm răng. Đặc biệt là tay nghề bác sĩ ở đó có giỏi hay không. Cùi răng được đảm bảo có kích thước không quá nhỏ. Nhiều nha khoa, bác sĩ can thiệp sâu đến mô răng khiến cho cùi răng nhỏ, dễ yếu và giòn hơn. Sau một thời gian dài thì cùi răng có thể bị mục, gãy khi ăn uống. Chính vì thế, các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu luôn cố gắng bảo tồn mô răng thật ở mức tối đa, giữ cho cùi răng được chắc chắn.
Tìm hiểu về tuổi thọ răng sứ Ceron
Thực hiện tại Nha khoa uy tín
Công nghệ làm răng sứ: Việc này quyết định đến tuổi thọ và độ bền của răng sứ cercon chất lượng răng sứ có tốt hay không, có thể đảm bảo không ngấm nước, hở kẽ, không gây cộm. Công nghệ CAD/CAM 3D được coi là đỉnh cao của kỹ thuật chế tạo răng sứ ngày nay. Quá trình chế tạo răng từ khâu lấy dấu hàm đến chế tạo răng đều được thực hiện và mô phỏng hoàn toàn trên máy tính. Máy quét dấu hàm Scan 3D giúp thu thập đầy đủ thông tin về màu sắc, kích thước, hình dáng của chiếc răng cần phục hình sau đó dữ liệu được đưa vào phần mềm máy tính và chế tạo bằng công nghệ CAD/CAM, từ đó tăng sộ bền và tuổi thọ răng sứ cercon.
Cách chăm sóc răng của người sử dụng: Độ bền của răng sứ Cercon có một giới hạn nhất định. Nếu bạn dùng răng cắn hoặc nhai vật cứng thường xuyên thì có thể bể như răng thật. Vì thế, bạn nên hạn chế ăn các món cứng, dai, không dùng răng cắn đá lạnh, kẹo cứng, nắp chai. Ngoài ra, bạn nên giữ gìn răng miệng sạch sẽ để nướu không bị viêm, ôm sát chân răng để ngăn vi khuẩn tiếp xúc vào bên trong.
TG: Trang
 
Top