Răng khôn mọc lệch, là một hiện tượng thường gặp ở những người trưởng thành. Một trong những dáng mọc nguy hiểm là răng khôn hàm trên mọc lệch ra má.

Quá trình mọc răng khôn thường diễn ra khi cấu trúc xương hàm ổn định và không có sự thay đổi nhiều về kích thước xương hàm. Chính vì điều này khiến răng không có đủ khoảng trống mọc thẳng dẫn tới nhiều biến chứng đáng tiếc, cụ thể là răng khôn hàm trên mọc lệch.

Các biểu hiện thường thấy khi mọc răng khôn

Răng khôn mọc khi bạn trưởng thành từ 18-25 tuổi hoặc hơn đến 30, 40. Sau khi 28 chiếc còn lại đã có vị trí rõ ràng trên cung hàm còn răng khôn chúng mọc sau cùng và thường không đủ chỗ nên xu hướng mọc sai vị trí. Vào khoảng thời gian này xương hàm ít tăng trưởng về kích thước, chất lượng xương cũng cứng hơ, niêm mạc và mô mềm phủ trên cũng dày chắc hơn cùng với các yếu tố toàn thân khác góp phần làm răng khôn dễ mọc lệch và ngầm. Răng khôn mọc lệch về phía má chúng ta dễ bắt gặp ở hàm trên, còn hàm dưới thì khả năng mọc ngang, mọc ngầm nhiều hơn.

Răng khôn hàm trên mọc lệch ra má không gây hậu quả gì nghiêm trọng như ở hàm dưới nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan. Răng khôn hàm trên khi mọc thường chếch ra phía sau, phía má gây đau đớn, khó chịu nhất là khi ăn nhai sẽ rất dễ cắn phải má gây sưng chảy máu, cũng như thức ăn thường xuyên bị dắt vào răng. 

Xử lý răng khôn hàm trên mọc lệch

Răng khôn thường gây đau đớn trong vài ngày và sẽ kết thúc sau mỗi lúc răng nhú lên. Bạn có thể hạn chế đau nhức quai hàm thông qua một chế độ ăn uống hợp lý (nên sử dụng thức ăn mềm như cháo bò, cháo tôm, cá và rau để đảm bảo chất), thường xuyên sử dụng nước súc miệng, ngậm nước muối ấm hoặc cho gừng tươi tiếp xúc tại vị trí mọc răng… niềng răng lệch lạc là gì?

Bên cạnh đó, nếu những cơn đau nhức kéo dài dẫn tới suy nhược cơ thể, bạn có thể uống thuốc giảm đau theo đơn kê và chỉ dẫn của các nha sĩ hoặc có thể nhổ bỏ răng khôn nếu cần thiết.

Xử lý răng khôn hàm trên mọc lệch

Như đã nói ở trên, do cấu trúc xương hàm không có sự thay đổi về kích thước để răng khôn mọc lệch nên tình trạng răng khôn mọc lệch hay đâm ra má thường không hiếm gặp. Theo thống kê có tới 35 – 40% răng khôn mọc không đúng quy trình, trong đó tình trạng răng khôn hàm trên mọc lệch chiếm khá cao gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc như viêm nha chu, tiêu xương răng số 7, sâu răng hàm…

Các chuyên gia nha khoa đã chứng minh rằng, răng khôn không có chức năng thẩm mỹ và cũng không hỗ trợ nghiền nát thức ăn nên sự có mặt của răng khôn không hề có lợi ích gì. Hơn nữa, răng khôn hàm trên mọc lệch gây ra nhiều phiền toái tới người mắc phải. Vì vậy, bạn có thể tới trung tâm nha khoa để nhờ sự giúp đỡ của các nha sĩ.

Tại phòng khám nha khoa uy tín, các nha sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra, phân tích tình trạng răng và đưa ra các giải pháp điều chỉnh hướng mọc của răng. Trong trường hợp cần thiết cũng có thể thực hiện nhổ bỏ răng khôn để phòng tránh những nguy hại về sau.

 Sau khi nhổ răng bạn sẽ được kê toa thuốc và làm theo hướng dẫn của bác sĩ đồng thời 1 tuần sau sẽ tái khám. Lúc này thì bạn đừng quá lo lắng về vấn đề làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má nữa nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top