Đối với những trường hợp răng mọc lộn xộn, không đúng vị trí trên cung hàm thì niềng răng là phương pháp được lựa chọn thích hợp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên niềng răng không, tẩy trắng răng khi mang bầu có được không thì nha khoa Đăng Lưu sẽ cùng bạn tìm hiểu những tác dụng quan trọng của niềng răng phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kỹ thuật này.

Bạn đã biết mình cần chỉnh nha để làm gì chưa?
Độ tuổi thích hợp chỉnh nha tốt nhất
Độ tuổi nào thích hợp chỉnh nha?

Độ tuổi nào thích hợp chỉnh nha? niềng răng có làm răng yếu đi không? Độ tuổi thích hợp chỉnh nha tốt nhất là thời điểm sau khi các răng sữa được thay thế bằng các răng vĩnh viễn, là thời gian từ 10-14 tuổi. Hay khi có những biểu hiện sai lệch khớp cắn thì có thể tiến hành chỉnh nha ngay lập tức.

Tuy nhiên, chỉnh nha có thể thực hiện ở các lứa tuổi lớn hơn nhưng thời gian sẽ kéo dài hơn vì lúc này xương hàm cứng nên những thay đổi sinh học của cơ thể diễn ra chậm hơn.

Có những loại chỉnh nha nào?

Khi tìm hiểu chỉnh nha để làm gì, bạn chắc cũng đã biết được có những loại chỉnh nha nào. Người ta phân ra 2 loại hình chỉnh nha cơ bản đó là chỉnh nha tháo lắp và chỉnh nha cố định.

Chỉnh nha tháo lắp: Loại chỉnh nha này rất đơn giản, dễ thực hiện, có thể tháo lắp dễ dàng. Phù hợp với những người không có thời gian, phải giao tiếp nhiều khi làm việc, bệnh nhân có thể đeo hàm tháo lắp vào buổi tối khi kết thúc tất cả công việc trong ngày mà không phải lo ngại vấn đề gì.

Chỉnh nha cố định: Phương pháp này sử dụng hệ thống dây thun và mắc cài gắn vào mặt ngoài hoặc mặt trong của răng. Sử dụng phương pháp này sẽ cho hiệu quả nhanh hơn và chính xác hơn. Nhưng hạn chế của phương pháp này là bệnh nhân cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong quá trình đeo khí cụ và đôi khi khiến bệnh nhân tự ti về tính thẩm mỹ khi đeo.

Thời gian chỉnh nha bao lâu?

Chỉnh nha bao lâu phụ thuộc vào kế hoạch điều trị của mỗi bệnh nhân do bác sĩ đề ra. Tùy vào tình trạng răng sai lệch ít hay nhiều, vấn đề tuổi tác của từng người mà thời gian chỉnh nha sẽ không giống nhau. Nhưng trung bình chỉnh nha sẽ mất từ 6 tháng – 2, 5 năm.

Chỉnh nha ở đâu tốt?

Chỉnh nha để làm gì? Chỉnh nha ở đâu tốt? luôn là câu hỏi của nhiều người trước khi muốn đi hoàn thiện lại nụ cười của mình. Việc lựa chọn địa chỉ chỉnh nha uy tín và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Một địa chỉ chỉnh nha tốt thường phải đáp ứng một số tiêu chí như bác sĩ phải có trình độ cũng như kinh nghiệm giỏi, cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động và thái độ phục vụ tốt của đội ngũ nhân viên.

Vì vậy, để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có, mỗi bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ thông tin nơi mà mình muốn thực hiện chỉnh nha để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top