Răng khôn có nên nhổ hay không? Hay niềng răng mặt trong giá bao nhiêu? Là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe lời giải đáp của các chuyên gia Nha khoa.
Răng khôn có nên nhổ hay không?
Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, cho đến nay chức năng của chiếc răng này vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên, để quyết định răng khôn có nên nhổ hay để lại, bạn cần tìm đến trung tâm nha khoa để nha sĩ kiểm tra tình trạng răng như thế nào. Việc nhổ răng tùy tiện sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng hàm và cả cơ thể vì vị trí của chiếc răng khôn tập trung nhiều hệ thần kinh hàm mặt.
Răng khôn có nên nhổ hay không?
Răng khôn có nên nhổ hay không?
Tại Nha Khoa nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ sẽ kiểm tra, chụp phim cho bạn bằng máy kỹ thuật số xquang ConeBeam CT 3D. Kết quả phim chụp sẽ mô phỏng chính xác tình trạng chiếc răng khôn đang mọc như thế nào. Nếu nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc hàm răng và sức khỏe, bs sẽ tư vấn việc nhổ răng khôn cho bạn. Và ngược lại, nếu chiếc răng vẫn mọc bình thường thì bạn nên để nó phát triển tự nhiên.
Khi nào thì nhổ răng khôn là hợp lý
Theo các chuyên gia Nha Khoa nha khoa Đăng Lưu, khi chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh…gây sưng đau hàm thì bạn nên nhổ. Vì khi xương hàm không còn chỗ để mọc, chiếc răng khôn sẽ mọc chen chúc lên răng số 7, tạo điều kiện cho kẽ răng tích tụ thức ăn, vi khuẩn gây các bệnh lý răng miệng phức tạp sau này.
Răng khôn có nên nhổ hay không?
Gây tê trước khi nhổ răng
Chiếc răng khôn mọc lệch quá mức nếu để lâu ngày sẽ khiến việc ăn nhai của bạn gặp nhiều khó khăn. Để lâu thường gây cảm giác khó chịu, đau nhức, mệt mỏi suy nhược sức khỏe cơ thể. Do đó, bạn nên đến ngay Nha Khoa để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn việc nhổ bỏ chiếc răng này, giúp hàm răng được khỏe mạnh dài lâu.
Tại Nha Khoa nha khoa Đăng Lưu, với chuyên môn và kinh nghiệm giỏi của các nha sĩ, bạn sẽ không còn phải phân vân việc răng khôn có nên nhổ hay giữ lại nữa. Bs sẽ áp dụng công nghệ nhổ răng an toàn và không đau bằng máy nhổ răng siêu âm Piezotome. Kỹ thuật này hạn chế diện tích tách nướu, nhổ bỏ tận gốc chân răng mà không cần phải xâm lấn sâu xuống xương hàm vì thế ít chảy máy, sưng bầm và vết thương rất nhanh hồi phục.
TG: Trang
 
Top