Chỉnh nha niềng răng, implant là một trong những biện pháp giúp cải thiện thẩm mỹ cho những ai bị hô, móm, răng mọc lệch lạc… Ngoài việc thiếu thẩm mỹ, răng lệch lạc còn gây ra rất nhiều những tác động xấu khác đến tình trạng răng miệng như răng sẽ rất khó vệ sinh sạch nên dễ bị sâu răng, đồng thời thức ăn đọng lâu ngày hóa vôi dễ gây viêm nướu, viêm nha chu làm lung lay và rụng răng. Chính vì vậy, việc niềng răng đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Mặc dù với các công nghệ nha khoa mới hiện nay thì ai nằm trong độ tuổi từ 7 đến 50 đều có thể niềng răng nhưng vẫn có những ngưỡng độ tuổi thích hợp để niềng răng có hiệu quả.

Độ tuổi thích hợp niềng răng trẻ em
Độ tuổi thích hợp niềng răng trẻ em
Độ tuổi thích hợp niềng răng trẻ em

– Theo các nha sĩ hàng đầu thế giới thì trẻ nên được niềng răng càng sớm càng tốt, đặc biệt là trong độ tuổi từ 6-7 tuổi là độ tuổi thích hợp cho trẻ niềng răng nếu gặp vấn đề nào về việc mọc răng sai lệch vị trí.

– Tuy vậy, không phải trẻ nào cũng mọc đủ răng hàm trong độ tuổi này cho nên bạn có thể đợi đến khi trẻ mọc đủ răng thì mới nên đưa trẻ đi niềng răng để đạt được hiệu quả tốt Tương tự như vậy đối với những trẻ mọc đủ răng hàm sớm, bạn có thể đưa trẻ đi niềng răng mà không cần đợi đủ tuổi.


So với người lớn, thời gian niềng răng trẻ em được rút ngắn hơn nhiều, chỉ bằng 1/3 quãng thời gian đối với người lớn để đạt được kết quả mong muốn. Vì giai đoạn này, răng trẻ còn yếu, chưa ổn định nên việc chỉnh vị trí răng tiến hành dễ dàng hơn. 


Những lưu ý khi niềng răng trẻ em

Mặc dù, niềng răng trẻ em dễ điều chỉnh hơn so với người lớn nhưng chỉnh nha trẻ em cũng có một số khó khăn sau đây:

+ Trẻ em nhỏ tuổi, không biết giữ gìn khí cụ cố định trên miệng nên thời gian niềng răng và kết quả chỉnh nha có thể sẽ bị ảnh hưởng. Đồng thời, dễ bị bung tuột khí cụ, mắc vào má hoặc mắc lưỡi,…

+ Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển có xương hàm chưa phát triển đầy đủ. Vì thế, khi niềng răng trong suốt trẻ em, bác sĩ chỉ căn cứ vào độ khum của vòm hàm hiện tại. Nhưng khi tính toán hướng điều trị phải có kinh nghiệm dự đoán được khả năng phát triển của xương hàm trong tương lai để đưa ra được phác đồ điều trị thích hợp sao cho hàm răng được điều chỉnh thẳng, đẹp, không có kẽ hở mà xương hàm phát triển vẫn ổn định.

Chính vì thế, niềng răng trẻ em cần đến bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm niềng răng và có trình độ chuyên môn cao. Để đảm bảo cho việc niềng răng của trẻ diễn ra nhanh chóng, chính xác, bạn nên tìm đến những nha khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm niềng răng trong suốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top