Bọc răng sứ thẩm mỹ hay cấy ghép implant nha khoa bền không? Là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.
Bọc răng sứ thẩm mỹ bền không?
Vấn đề bền đẹp luôn là băn khoăn của rất nhiều người. Thông thường, bọc răng sứ sẽ giúp bảo vệ răng bền đẹp và duy trì trong một thời gian dài. Tuy nhiên, răng sứ có bền không, răng sứ sử dụng được bao lâu lại tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
* Răng sứ có bền không phụ thuộc vào tình trạng răng miệng
Vì thực chất răng sứ chỉ là một mão răng giả được chụp bọc răng bên ngoài răng thật. Nên răng thật dù hư hỏng nhưng vẫn làm nhiệm vụ trụ nâng đỡ mão răng sứ. Do đó, nếu răng thật còn chắc chắc, và chân răng còn khỏe, không bị viêm nhiễm thì chắc chắn sau khi phục hình, răng sứ sẽ bền chắc lâu dài hơn so với các răng thật bị sâu vỡ, viêm nhiễm hoặc chân răng không còn chắc chắn.
Bọc răng sứ thẩm mỹ bền không?
Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người
* Răng sứ sử dụng được bao lâu tùy thuộc vào Tay nghề kỹ thuật của bác sỹ
Trước khi bọc răng sứ, răng thật sẽ được mài cùi răng để làm giảm kích thước và chỉnh sửa các khuyết điểm. Do đó, việc mài răng phải đảm bảo chuẩn xác về tỉ lệ để giúp việc phục hình răng sứ vừa khít, không bị vênh lệnh, đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ.
Nếu kỹ thuật phục hình không tốt, không chỉ gây xâm lấn tới răng thật mà còn phải tháo ra chỉnh sửa nhiều lần. Hoặc bác sỹ không có kinh nghiệm, không chẩn đoán và điều trị tốt bệnh lý răng miệng, cũng khiến đau nhức, viêm nhiễm sau khi phục hình, buộc phải tháo bỏ răng sứ để làm lại.
* Răng sứ có tuổi thọ bao lâu còn tùy thuộc vào loại răng sứ
Hiện nay, có nhiều loại răng sứ khác nhau được sử dụng để phục hình cho răng. Hầu hết các loại răng sứ đều có độ bền chắc và chịu lực ăn nhai tốt. Tuy nhiên, mỗi một loại sẽ có đặc điểm riêng nên sẽ ảnh hưởng nhất định tới việc răng sứ có bền không.
Bọc răng sứ thẩm mỹ bền không?
Tùy thuộc vào loại răng sứ bạn lựa chọn
Dòng răng sứ kim loại với cấu tạo lớp sườn bên trong bằng kim loại rất bền, chịu lực lớn, nhưng tuổi thọ của răng chỉ được dưới 10 năm. Nguyên nhân là do chính lớp khung sườn kim loại bị oxi hóa trong môi trường miệng và thức ăn, nên chỉ sau 5 năm sử dụng, răng sẽ xuất hiện tình trạng thâm đèn viền nướu, đổi màu quanh cổ răng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Còn với dòng răng toàn sứ, bạn sẽ không phải băn khoăn tới vấn đề răng sứ có bền không. Vì răng toàn sứ được đúc từ khối sứ nguyên, không pha tạp chất, nung ở nhiệt độ cao nên rất cứng chắc, chịu lực lớn. Đồng thời, răng toàn sứ không bị oxi hóa trong môi trường miệng, không bị thâm đen viền nướu. Do đó, răng toàn sứ có tuổi thọ lên tới 10-20 năm mới phải thay thế răng sứ khác.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Do đó, để không phải băn khoăn răng sứ có bền không và giúp duy trì răng lâu dài, bạn cần cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, nơi có bác sỹ giỏi để tiến hành phục hình răng sứ cho bạn, cũng như có chế độ chăm sóc răng miệng tốt về sau. Ngay cả răng thật còn có nguy cơ sâu hỏng, gãy vỡ nếu không được chăm sóc tốt, trong khi đó, răng sứ bền chắc tới mấy thì cũng vẫn là răng giả.
Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ nha khoa đã thực hiện bọc răng sứ thành công và hiệu quả cao cho rất nhiều trường hợp. Khi bạn bọc răng sứ tại Nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được cam kết về chất lượng, an toàn cũng như chế độ bảo hành răng sứ trong một thời gian dài. Bởi từ khâu thăm khám tới khi phục hình, bạn sẽ được các bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, giúp đem lại kết quả bọc răng sứ hiệu quả, đảm bảo thẩm mỹ cao.
TG: Trang
 
Top