Niềng răng đem lại hàm răng đều đặn và đúng vị trí trên cung hàm. Để răng có khoảng trống để dịch chuyển, nhổ răng là điều không thể tránh khỏi. Vậy có khi nào niềng răng không nhổ răng vẫn được không? Nhiều người tâm lí e ngại, sợ đau và do dự khi quyết định niềng răng hay không là vì lí do này. Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng không nhổ răng

Chỉ định niềng răng không nhổ răng ít khi được chỉ định, nhưng vẫn có những trường hợp có thể niềng mà không cần phải nhổ răng. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng răng và xương hàm cụ thể của bệnh nhân. Nếu bạn thuộc một trong hai trường hợp sau đây thì có thể hy vọng sẽ có thể không phải trải qua nhổ răng nếu chỉnh nha:

Hàm răng thưa: Trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống để răng có thể duy chuyển nên không cần phải nhổ răng khi niềng răng thưa.

Niềng răng không nhổ răng có tốt không?

Hàm răng khấp khểnh, nhưng vòm xương hàm hẹp: Bởi vì khi niềng, bạn sẽ được nong rộng hàm để cân đối với cấu trúc khuôn mặt tổng thể. Vì thế, trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống sau khi nong hàm để cho răng di chuyển mà không cần phải nhổ răng. Trừ khi độ niềng răng lệch lạc của răng quá lớn mà vòm hàm chỉ phải nong rộng với tỷ lệ nhỏ.

Hàm răng khấp khểnh vô cùng nhẹ mà khi niềng bác sĩ có thể xử lý sao cho các răng vẫn có thể xoay chiều và thế răng được mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào.

Hiện nay có khá đông bệnh nhân có công việc yêu cầu giao tiếp nhiều hoặc là những người của công chúng thì cần tính thẩm mỹ cao. Nói đến tính thẩm mỹ cao khi niềng răng thì có niềng răng trong suốt. Bởi vì đây là phương pháp niềng không có sử dụng mắc cài mà sử dụng bằng khay nhựa trong suốt để chỉnh nha.

Ưu điểm niềng răng không nhổ răng

Thời gian điều trị được rút ngắn: Do không cần nhổ răng và chờ đợi lành thương nên thời gian sẽ được giảm xuống.

Nắn chỉnh răng linh hoạt: Mặc dù không cần nhổ răng nhưng công nghệ niềng răng mới vẫn cho hiệu quả cao, khả năng nắn chỉnh răng linh hoạt.

Bảo tồn được răng thật: Với những người sợ nhổ răng thì đây hẳn là giải pháp lý tưởng nhất giúp bảo tồn răng.

Hiệu quả cao: Hiệu quả thẩm mỹ và chức năng ăn nhai được đảm bảo, kết quả duy trì trọn đời.

Nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn hiện nay, với đa dạng các dịch vụ Nha khoa khác nhau. Trước khi thực hiện khách hàng sẽ được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể. Sau đó mới tư vấn phương pháp pháp khắc phục hiệu quả. Đội ngũ bác sĩ giỏi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ tiến hành thực hiện niềng răng không nhổ răng hiệu quả cho khách hàng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top