Răng hô được xem là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến nhất hiện nay, không chỉ gây ra những tác động xấu đến khớp cắn mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến người bệnh mất đi tự tin trong cuộc sống hằng ngày.

Phương pháp điều trị răng hô hiện nay

Mài răng hô:

Phương pháp này mài bớt phần mô răng nhô ra ngoài gây hô và chỉ áp dụng trong trường hợp răng mọc kênh gối lên nhau gây hô ở mức độ rất nhẹ. Khi thực hiện phương pháp này, nếu nha sĩ không chắc tay mài quá giới hạn cho phép thì rất có khả năng ngà răng, tủy răng sẽ bị xâm phạm từ đó làm hỏng răng. Thực hiện  niềng răng lệch lạc ở đâu tốt?

Bọc răng sứ:

Về thực chất, Làm răng sứ là biện pháp để chữa trị Những khiếm khuyết răng xấu như răng gãy vỡ, sứt mẻ, điều trị sau bệnh lý, hay răng thưa, hở kẽ… Nhưng với kỹ thuật bệnh viện phát triển như bây giờ, thì Chụp răng sứ cũng là 1 cách chữa trị răng bị hô vẩu hiệu quả.

Phương pháp điều trị răng hô hiện nay

Niềng răng hô:

Niềng răng hô được xem là giải pháp hiệu quả để chỉnh hình hô. Nó có thể giải quyết được gần như tất cả các trường hợp hô do răng từ đơn giản đến phức tạp. Bên cạnh đó, niềng răng hô còn không gây ra bất cứ sự xâm lấn nào tới răng thật và kết quả đạt được là ổn định. Khi sử dụng niềng răng hô, ngoài việc khắc phục tình trạng hô người dùng còn được hưởng một lợi ích đi kèm là răng sẽ đều đặn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng hô lại có một hạn chế lớn là thời gian điều trị dài, có thể nó là dài trong tất cả các phương pháp điều trị răng hô, đặc biệt là khi niềng răng người lớn.

Phẫu thuật hàm hô:

Phương pháp này tương đối phức tạp và thường được áp dụng cho những trường hợp răng vẩu quá nặng hoặc do cấu trúc xương hàm khiến răng vẩu. Để phẫu thuật điều trị vẩu, bác sĩ phải tác động vào cấu trúc xương hàm bằng cách cắt một phần xương để thu ngắn sao cho hợp với khung xương còn lại và khuôn mặt thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, do phải đụng chạm đến dao kéo nên một số người vẫn chưa mạnh dạn sử dụng phương pháp này.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top