Trong quá trình thăm khám và tư vấn này bạn có thể kết hợp đồng thời với việc kiểm chứng và tự đánh giá xem dịch vụ này tại trung tâm có thực sự đem lại sự yên tâm cho mìmh hay không. Khi đó bạn có thể biết được niềng răng giá bao nhiêu tiền dành cho trường hợp của mình.

Các phương pháp niềng răng nhanh trong nha khoa

Theo thống kê, hiện có 3 phương pháp niềng răng chính gồm:

* Niềng răng bằng mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng các loại mắc cài và dây cung gắn cố định lên răng; để tạo ra lực kéo phù hợp đưa răng về vị trí chuẩn trên cung hàm. Phương pháp này cho lực kéo ổn định, có khả năng niềng răng nhanh nhưng lại không đảm bảo tính thẩm mỹ khi đeo niềng.


* Niềng răng bằng khay niềng: Ưu điểm của phương pháp là đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho hàm răng. Nhờ hệ thống khay niềng trong suốt, nên người đối diện rất khó phát hiện. Đây cũng là một trong những phương pháp niềng răng nhanh nhất; thuận tiện nhất cho những người có yêu cầu cao về thẩm mỹ. Hoặc cho những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều.

>>Xem thêm: niềng răng cho người lớn tuổi

* Niềng răng bằng dụng cụ tháo lắp: Đây là phương pháp niềng răng dành cho người lớn cần nong rộng hàm theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời là phương pháp niềng răng nhanh nhất cho các trẻ em có sai lệch răng trong độ tuổi từ 8-12 tuổi.

Phương pháp nào niềng răng nhanh nhất?

Với sự đa dạng của các phương pháp niềng răng trong nha khoa. Rất khó để bạn tìm ra cách niềng răng nhanh nhất nếu không có các căn cứ chính xác. Các căn cứ này chính là tình trạng răng miệng của bệnh nhân, độ khó dễ của hàm răng cần niềng chỉnh. Hiện nay, niềng răng bằng mắc cài tự buộc là cách niềng răng nhanh nhất được 99% người chỉnh răng tin dùng.


Sở dĩ vậy là vì niềng răng mắc cài tự buộc thích hợp với nhiều trường hợp bệnh nhân. Lại có những ưu điểm khác biệt mà nhiều kỹ thuật niềng răng khác không có, cụ thể như:


– Có lực tác động lên răng ổn định

– Các mắc cài được chế tạo riêng

– Hạn chế việc tổn thương gây xâm lấn răng.

Theo đó, cách niềng răng nhanh nhất chính là cách phù hợp nhất với tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người bệnh. Ngoài ra còn phải là cách sử dụng các khí cụ niềng răng chính hãng, có lực kéo ổn định, không ma sát.
 
Top