Em muốn niềng răng để chỉnh lại hàm răng xấu xí và không đều đẹp. Nhưng em đang băn khoăn không biết nên chọn mắc cài thường hay là mắc cài tự buộc. Thực sự thì em không phân biệt rõ được những ưu thế của niềng răng mắc cài tự buộc. Vì chi phí niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu nếu lựa chọn. Mong bác sĩ tư vấn giúp về loại niềng răng này ạ!

Tìm hiểu về niềng răng mắc cài tự buộc

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha phổ biến nhất hiện nay, dành cho các trường hợp sai lệch do răng gây ra từ đơn giản đến phức tạp nhất. Ngày nay khi kỹ thuật nha khoa phát triển hiện đại, các loại niềng răng ngày một đa dạng hơn. Trong đó, niềng răng mắc cài tự buộc là một trong những phương pháp tiên tiến bậc nhất. 


Niềng răng mắc cài tự buộc hay còn gọi là niềng răng mắc cài tự đóng cũng như các loại niềng răng mắc cài khác, là phương pháp thông qua việc sử dụng các khí cụ mắc cài và dây cung để tác động lực kéo lên răng, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm. 

Tuy nhiên sự khác biệt tạo nên giá trị ở đây là thay vì sử dụng thun buộc để cố định mắc cài và dây cung thì phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sử dụng hệ thống nắp trượt, giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Sau khi đã nắm được niềng răng mắc cài tự đóng là gì, chúng ta sẽ đi vào vấn đề chính.

Niềng răng mắc cài tự buộc mất thời gian bao lâu?

Thông thường một trường hợp niềng răng ở mức độ sai lệch bình thường, sẽ mất thời gian khoảng 18 – 24 tháng. Điều này khiến nhiều người e ngại vì tốn kém thời gian, đặc biệt là những người bận rộn, thường xuyên giao tiếp. Việc sử dụng các loại mắc cài thông thường mất nhiều thời gian do trong quá trình niềng răng dễ xảy ra tình trạng bung tuột mắc cài, làm sai lệch hướng di chuyển của răng. Đây chính là lý do mà niềng răng mắc cài tự buộc được ra đời.

Với niềng răng mắc cài tự đóng, thời gian niềng răng bao lâu không còn đáng lo ngại nữa. Đây là phương pháp lý tưởng nhất dành cho những người bận rộn bởi không chỉ thời gian điều trị nhanh chóng mà số lần tái khám cũng ít hơn.

Hiện nay có hai loại mắc cài tự đóng phổ biến nhất là Damon và Speed. Cả hai đều được làm từ chất liệu chuyên dụng trong nha khoa, không nhiễm màu, không tạo mùi hôi, không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng và đảm bảo an toàn.


Sự thay thế thun buộc bằng nắp trượt tự động là mấu chốt làm nên giá trị của phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc. Hệ thống nắp trượt sẽ giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài, hạn chế ma sát với răng và hạn chế bung tuột, đưa răng di chuyển nhanh chóng về vị trí mong muốn.
 
Top