Trong thực tế chỉnh nha, hầu hết bệnh nhân đều gặp phải tình huống mất cân đối giữa răng với xương hàm. Mức độ có thể nhiều hay ít khác nhau nhưng cũng đều gây ra tình trạng các răng khấp khểnh, chen chúc, răng không đủ diện tích nên mọc lệch ra ngoài. Đó là lý do giải thích tại sao mà nhiều ca chỉnh nha phải chỉ định nhổ răng trước khi niềng chỉnh. Vậy trường hợp nào niềng răng không nhổ răng? tẩy trắng răng khi mang bầu có được không? hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng là sao?

Nhiều người cứ tưởng răng nếu đã thực hiện niềng răng thì nhất định phải nhổ răng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, niềng răng không nhất thiết phải loại bỏ răng. Niềng răng không nhổ răng là thao tác gắn các mắc cài sứ, kim loại hoặc đeo khay răng để khắc phục nhược điểm răng thưa, móm... nhằm giúp tạo hàm răng đều và cân đối cải thiện thẩm mỹ gương mặt.


Đối tượng niềng răng không nhổ răng


- Nên thực hiện phương pháp này cho trẻ em đang trong độ tuổi từ 12 - 15. Vì ở thời điểm này, xương hàm đang phát triển và có sự can thiệp nong rộng xương hàm. Do đó, việc thực hiện niềng răng không nhất thiết phải nhổ răng.

- Áp dụng trong các trường hợp niềng răng thưa để khắc phục nhược điểm kẻ hở giữa những chiếc răng gây mất thẩm mỹ.

- Những người có vòm hàm rộng, thực hiện niềng răng nhằm giúp những chiếc răng xê dịch, thu nhỏ vòm hòm.


Khi nào nên niềng răng không nhổ răng?


Là một trong những phương pháp áp dụng công nghệ hiện đại, niềng răng không nhổ răng được ưa chuộng tại Việt Nam. Niềng răng không nhổ răng bao gồm nhiều hình thức để khách hàng chọn lựa như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng Invisalign hay niềng răng Clear Aligne. Tùy theo tình trạng răng miệng của mình, khách hàng sẽ được các nha sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp. Tuy nhiên, vấn đề được nhiều khách hàng đặt ra là khi áp dụng niềng răng có nhất thiết phải thực hiện nhổ răng hay không? niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Nhổ răng ở độ tuổi trưởng thành đồng nghĩa răng sẽ bị mất đi và không thể mọc lại được nữa. Mặt khác, nhổ bỏ răng khỏe mạnh có thể làm tổn thương nướu ở một phạm vi nhất định hoặc nghiêm trọng hơn cả là ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm hoặc có thể dẫn tới lệch hàm. Do đó, bệnh nhân nên tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín và yêu cầu thăm khám, phân tích tình trạng khuyết điểm trên răng để xác định có nhất thiết phải nhổ răng khi áp dụng niềng răng hay không.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top