Cái răng cái tóc là góc con người nên việc quan tâm chăm sóc răng miệng cho trẻ ngay từ nhỏ là điều rất quan trọng. Vậy niềng răng cho trẻ em qua các thời kỳ phát triển có tác dụng như thế nào sẽ được trình bày dưới bài viết sau:

Các giai đoạn trong chỉnh nha cho trẻ em

Các giai đoạn trong chỉnh nha trẻ em thường phải trải qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Khi trử từ 8-10 tuổi, đây là thời kỳ răng hỗn hợp như răng sữa, răng vĩnh viễn và thiếu khoảng trống do bị mất răng.

Cho nên niềng răng cho trẻ ở giai đoạn này chủ yếu là sắp xếp các răng và duy trì một khoảng trống cho các răng vĩnh viễn mọc lên đầy đủ.

Các giai đoạn trong chỉnh nha cho trẻ em

Để thực hiện niềng răng cho trẻ, đầu tiên bác sĩ xác định vị trí các mầm răng vĩnh viễn mọc lên thay răng sữa trước khi nó chuẩn bị mọc lên. Từ cơ sở này bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha cho trẻ em như thế nào cho phù hợp để niềng răng sau này. Cho nên thời gian niềng răng cho trẻ sẽ kéo dài để làm tiền đề cho việc chỉnh nha về sau, khi răng xương hàm và răng vĩnh viễn đã phát triển hoàn thiện. Điều trị niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Giai đoạn 2: Là giai đoạn xương hàm phát triển mạnh và các răng vĩnh viễn đã mọc lên đầy đủ. Cho nên cấu trúc răng đã ổn định. Chính vì vậy niềng răng trong giai đoạn này sẽ khó khăn vì vì bác sĩ phải chỉnh đoán chính xác sự phát triển của xương hàm và hướng mọc răng ngay từ đầu. Từ đó mới đưa ra những chỉ định kịp thời và phù hợp để chỉnh nha hiệu quả nhất. Chính nhờ khả năng kiểm tra này mà thời gian chỉnh nha của trẻ em sẽ ngắn hơn so với chỉnh nha khi trưởng thành.

Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ niềng răng uy tín và chất lượng. Khi đến điều trị niềng răng cho trẻ em tại đây bác sĩ sẽ cân nhắc và phân tích kỹ lưỡng ở từng giai đoạn phát triển của trẻ để lập kế hoạch điều trị thích hợp và các giai đoạn trong chỉnh nha trẻ em được diễn ra tuần tự theo các bước cụ thể. Đặc biệt, bác sĩ sẽ kiểm tra xem có cần thiết phải chỉnh nha cho bệnh nhân hay không.

Đôi khi sự phát triển của xương hàm không tương quan với sự phát triển của răng có thể xương hàm phát triển quá nhanh tạo ra hô móm mà răng vĩnh viễn chưa thay xong nên có thể phải phẫu thuật hàm hô nếu cần thiết. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần để ý tới những thay đổi của con mình để phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top