Quy trình trồng răng sứ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế thì mới đảm bảo cho răng có độ bền cao nhất cũng như không để lại biến chứng về sau. Tại nha khoa Paris đang áp dụng cách phục hình răng mất theo quy trình trồng răng sứ đạt tiêu chuẩn với các bước trồng răng sứ phù hợp với từng phương pháp cụ thể, đảm bảo an toàn và tốt nhất.

Quy trình làm răng sứ 

Quy trình trồng răng sứ bằng công nghệ đã trải qua kiểm định tiêu chuẩn Pháp với các bước trồng răng sứ cơ bản sau đây:

– Thăm khám và tư vấn

Khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng, lợi và sức khỏe của bệnh nhân. Trong trường hợp có dấu hiệu sâu răng hoặc viêm tủy, bệnh nhân cần soi chụp để điều trị trước khi làm cầu răng sứ.

– Lấy dấu để chế tạo răng sứ

Để răng sứ được chế tạo một cách hoàn hảo, vừa khít với viền nướu và cùi răng thật, nha sỹ sẽ phải lấy dấu hàm và truyền tín hiệu cho Labo để phân tích và chế tạo răng sứ tương thích.

Quy trình làm răng sứ

– Gây tê và mài cùi răng trụ

Sau khi tiến hành làm sạch khoang miệng nha sỹ sẽ gây tê cục bộ, để bệnh nhân không cảm thấy đau đớn trong quá trình mài cùi răng. Công nghệ Nano Shining 5S hiện đại giúp cho tỉ lệ mài răng là thấp nhất, không xâm lấn đến ngà răng, gây ê buốt.

– Tiến hành làm cầu răng sứ

Cầu răng sẽ được gắn lên và kiểm tra xem có bị kênh không và chỉnh sửa lại cho vừa khít. Sau đó, nha sỹ sẽ dùng một loại chất liệu xi – măng chuyên dùng trong y tế để gắn cố định vào cùi răng trụ. Hoàn tất quy trình, nha sỹ sẽ đặt lịch tái khám để theo dõi tình hình và xử lý kịp thời những biến chứng xảy ra. Quy trình niềng răng nhựa.

Những lưu ý cần nhớ sau khi bọc răng

Sau khi hoàn tất, răng sứ thẩm mỹ phải đảm bảo kích thước vừa khít với răng thật và khớp cắn chuẩn xác. Nếu thấy gặp vấn đề gì thì bạn nên đến bác sĩ để được điều chỉnh lại.

Để duy trì độ bền của răng sứ bạn cần có chế độ chăm sóc răng đúng cách:

– Nên thực hiện vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ ngày. Vệ sinh răng sạch sẽ sau các bữa ăn để hạn chế các vi khuẩn gây bệnh cho răng.

– Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng.

– Dùng kem đánh răng chứa nhiều flour.

– Ăn nhai cân bằng và hạn chế những đồ ăn quá cứng để tránh làm mẻ răng.

– Đi khám nha khoa định kì để kiểm tra tình trạng răng miêng và cạo vôi làm sạch răng.

Răng sứ không những đảm bảo chức năng ăn nhai tốt mà còn có tính thẩm mỹ cao. Tùy vào mỗi loại răng sứ mà chi phí và chất lượng khác nhau. Làm răng sứ cần tham khảo thông tin kỹ lưỡng để chọn cho mình loại răng sứ phù hợp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top