Răng sâu không những khiến chủ nhân khó chịu, luôn có cảm giác đau ê ẩm kéo dài mà còn ảnh hưởng đến cấu trúc chức năng răng, về lâu dài sẽ khiến mất răng nếu không được chữa trị. Bên cạnh đó chi phí niềng răng hô hàm trên bao nhiêu?

Sâu răng hình thành là do vi khuẩn gây ra. Khi thức ăn bám trên răng nhưng không được tẩy sạch thì sẽ tạo thành axit. Lâu ngày axit này sẽ hòa tan với chất hữu cơ và phân hủy thành chất vô cơ, từ đó sẽ phá hủy kết cấu của men răng cũng như ngà răng. Dần dần hình thành những chấm đen nhỏ li ti, nghiêm trọng hơn thì sẽ gây lổ thủng trên răng. Đó là những biểu hiện của sâu răng.

Khi răng bị sâu có nên nhổ không?
Sâu răng do nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng có nhiều lý do khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là do vệ sinh răng miệng kém. Thứ hai là do thói quen sử dụng thức ăn ngọt như bánh kẹo, hoa quả ngọt khiến nguy cơ sâu răng ngày càng cao. Khi răng bị sâu nhiều người thắc mắc và hỏi có nên nhổ răng bị sâu không ? Điều này không thể tự bản thân chủ nhân quyết định được mà phải được bác sĩ kiểm tra lâm sàng mới quyết định nhổ răng sâu hay không. Khi nhổ răng sâu sẽ liên quan đến mức độ hư tổn của răng chứ không phải trường hợp sâu răng nào cũng nhổ răng. Thông thường nếu sâu ở bề mặt trên răng và sâu cả tận chân răng thì bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ răng để không ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Nhưng nếu sâu răng chỉ ở bề mặt răng thì bác sĩ khuyên không nên nhổ răng mà dùng các biện pháp như trám răng hoặc bọc răng sứ để bảo tồn răng thật.

Nên đưa trẻ đi kiểm tra răng miệng sớm
Để tiến hành trám răng bác sĩ nạo sạch những mảng bám trên răng, các vết đen sâu đó phải được làm sạch trên bề mặt răng rồi mới trám các lỗ sâu nhỏ trên răng lại. Việc trám này sẽ giúp các răng được phục hồi hoàn toàn. Với những bệnh nhân gặp hiện tượng sâu răng nặng như chết tủy, răng có dấu hiệu lung lay… thì nhổ răng là giải pháp triệt để. Để nhổ răng bác sĩ sẽ gây tw cho bạn để không phải gặp cảm giác đau đớn gì. Đồng thời bác sĩ dùng những dụng cụ chuyên dụng đã được khử trùng hoàn toàn nên bạn không phải lo lắng biến chứng hay rủi ro gì có thể xảy ra.

Khi bị sâu răng tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng của mình cụ thể và chính xác hơn thì mới bảo tồn sức khỏe răng miệng của mình một cách hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top