Niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Để có thể mang lại kết quả như ý muốn mọi người nên kiêng khem sau thời gian niềng răng. kỹ thuật trồng răng implant được thực hiện như thế nào?
Kiêng ăn gì sau niềng răng?
Ngoài ăn gì khi niềng răng bạn cũng nên chú ý đến những loại thực phẩm cần kiêng hoặc hạn chế khi mang mắc cài trong bài viết dưới đây.
Những thực phẩm dai
– Các thực phẩm dai như thịt gà, bánh mì.
– Các thực phẩm cứng (những loại quả cứng, kẹo cứng)
– Những thực phẩm bạn phải cắn mạnh: bắp ngô, táo, cà rốt, mía
– Nhai vào các vật dụng như bút mực, bút chì hoặc móng tay hoàn toàn có thể gây thiệt hại cho niềng răng.
Hạn chế thực phẩm nhiều đường
Kiêng ăn gì sau niềng răng?
Hạn chế ăn đồ ngọt
Những loại thức ăn có đường như soda, kẹo và các thực phẩm chất chứa màu sắc nhân tạo hoàn toàn có thể tác động xấu tới răng của bạn, sẽ sản sinh ra axit và mảng bám trên răng, vì vậy hoàn toàn có thể gây sâu răng và làm phát triển các bệnh về lợi. Do đó, bạn nên tránh uống trà, hơn nước ép nho, việt quất và quả mâm xôi nhé. Thông thường, thực phẩm nhiều axit đã ảnh hưởng tới răng, nếu niềng răng, răng bạn đang yếu thì mức độ ảnh hưởng sẽ càng mạnh.
Thực phẩm cứng
Niềng răng là phương pháp được tiến hành niềng trên mặt của răng, bởi vậy bạn không nên ăn các loại thực phẩm có độ cứng và giòn cần có một lực mạnh để cắn và nhai. những loại thức ăn cứng và bồi bổ như cà rốt hoặc táo thì nên cắt ra từng miếng nhỏ trước khi ăn. Phòng tránh ăn những loại thức ăn dặm giòn và cứng như bắp rang, đậu phộng và kẹo cứng vì chúng là các thức ăn cần phải nhai nhiều hoàn toàn có thể làm đứt niềng răng hay khiến bạn cảm thấy khó chịu. Cũng không nên làm các điều sau: nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng, cắn môi.
Chú ý khi đưa đẩy lưỡi
Bạn đã nghe đến đá lưỡi chưa? Đá lưỡi là một cách chuyển dịch lưỡi khi nuốt. Nó xuất hiện ở trẻ sơ sinh và biến mất khi bạn trưởng thành. Tuy nhiên, khi niềng răng được gỡ quăng quật, thì cách nhai cũng như vị trí đặt lưỡi, đá lưỡi cũng biến đổi. Trong khi vẫn còn niềng răng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và tập luyện cho chiếc lưỡi để phòng tránh làm ảnh hưởng đến khẩu hình và răng của mình sau khi tháo bỏ niềng.
TG: Trang
 
Top