Niềng răng thẩm mỹ được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn. Tuy nhiên, sau khi niềng răng các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau. Vậy, thực hiện trồng răng implant có đau không?

Những vấn đề cần lưu ý sau niềng răng

∗ Niềng răng phải kiêng gì trong ăn uống

Ăn uống hàng ngày trong suốt quá trình niềng răng, bạn nên kiêng thực phẩm dai cứng để không làm bung tuột mắc cài hay làm cong vênh dây cung, ảnh hưởng tới lực kéo răng. Ngoài ra, nên tránh các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường vì những thực phẩm này sẽ gia tăng nguy cơ gây sâu răng và các bệnh lý răng miệng khác.
Những vấn đề cần lưu ý sau niềng răng
Kiêng cữ trong vấn đề ăn uống
Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất để vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể và không làm ảnh hưởng tới hiệu quả niềng răng. Nên ăn thực phẩm mềm, soup, sinh tố, nước ép để tránh tạo lực nhai quá mạnh lên răng.

∗ Niềng răng phải kiêng những gì trong việc vệ sinh răng miệng

Không được quên đánh răng sau khi ăn, nhất là trước khi đi ngủ, vì răng không được làm sạch sẽ tích tụ mảng bám gây hôi miệng và sâu răng hoặc viêm nướu,. Sử dụng chỉ nha khoa và dụng cụ chải răng chuyên dụng cho niềng răng sẽ giúp loại bỏ sạch thức ăn thừa còn sót lại trên răng, mắc cài. Chế độ chăm sóc răng miệng tốt sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng trong suốt quá trình niềng răng và giúp hiệu quả chỉnh nha tốt hơn.

∗ Niềng răng phải kiêng gì trong thói quen hàng ngày

Một số thói quen như nhai cắn vật cứng, dùng răng để mở nắp chai, dùng lưỡi đẩy răng, các hoạt động thể thao mạnh phải cắn răng, nghiến răng cũng làm ảnh hưởng tới khí cụ niềng răng. Do vậy, bạn cũng nên lưu ýđể hạn chế và tránh làm ảnh hưởng tới việc niềng răng.
Do niềng răng chỉnh nha là một kỹ thuật khó, nên đòi hỏi bác sỹ thực hiện phải có tay nghề cao, am hiểu về kỹ thuật chỉnh nha niềng răng. Nha khoa Đăng Lưu đã thực hiện thành công rất nhiều trường hợp nắn chỉnh răng phức tạp nhất.
Không chỉ có cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại nhất, Nha khoa Đăng Lưu còn có đội ngũ bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Bạn hoàn toàn an tâm và chắc chắc sẽ hài lòng với chất lượng khi thực hiện niềng răng tại nha khoa Đăng Lưu.
TG: Trang
 
Top