Khớp cắn ngược là như thế nào đã có ai biết hay chưa? Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này. Nên trồng răng giả ở đâu tốt có ai biết không?

Khớp cắn ngược là như thế nào?

Khớp cắn ngược hay còn gọi khớp cắn móm là dạng sai khớp cắn loại 3, biểu hiện dễ thấy nhất của khớp cắn ngược là hàm dưới đưa về phía trước nhiều hơn so với hàm trên.
Có 2 nguyên nhân gây ra khớp cắn ngược chủ yếu là do răng và do xương hàm, mỗi nguyên nhân khác nhau tương ứng với cách điều trị khác nhau.
Khớp cắn ngược là như thế nào?
 Khớp cắn ngược là như thế nào?

Cách nhận biết khớp cắn ngược và ảnh hưởng

∗ Khớp cắn ngược có những đặc trưng sau:
– Tương quan tỉ lệ giữa hai hàm răng mất cân đối: Hai hàm răng có tỉ lệ mất cân đối, khi khép miệng, nhóm răng trước của hàm dưới bao trùm lên nhóm răng cửa trước của hàm trên
– Các răng còn lại vẫn tiếp xúc nhau như bình thường đôi khi cũng không chuẩn mà sai lệch do vòm hàm trên hẹp hơn vòm hàm dưới. Trường hợp khoảng cách giữa nhóm răng trước hàm trên và nhóm răng trước hàm dưới ở trạng thái nghỉ càng cách xa nhau thì tình trạng khớp cắn ngược càng nặng.
– Phát âm của người có khớp cắn ngược có thể không chuẩn xác ở một số trường hợp.
– Đặc trưng dễ nhận biết khi nhìn nghiêng của người có khớp cắn ngược là cằm giơ ra phía trước, tương quan trán, mũi, cằm bị lệch, không cân đối, thường là gãy ở giữa gương mặt.
Đặc trưng của khớp cắn ngược là nhóm răng cửa hàm dưới phủ nhóm răng cửa hàm trênĐặc trưng của khớp cắn ngược là nhóm răng cửa hàm dưới phủ nhóm răng cửa hàm trên
 ∗ Tác hại của khớp cắn ngược là gì ?
Để biết rõ hơn khớp cắn ngược là gì, chúng tôi sẽ nêu ra một số ảnh hưởng của khớp cắn ngược cho các bạn hiểu rõ hơn:
– Làm mất tính thẩm mỹ của khuôn mặt
– Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai
– Ảnh hưởng đến khớp hàm, khớp nhai, một số trường hợp gây ra chứng khớp thái dương hàm.
TG: Trang
 
Top