Cho em hỏi tẩy trắng răng không nên ăn gì và nên ăn gì để không ảnh hưởng đến chất lượng tẩy trắng ạ? Em có nghe về việc nếu ăn đồ nhiều màu sẽ khiến răng xỉn màu nhanh hơn trước khi tẩy. Không biết có phải không, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Tẩy trắng răng khi mang thai có nên hay không?

Thông thường phụ nữ có sức khỏe tốt khi mang thai sẽ khó nhận biệt sự thiếu hụt các chất trong cơ thể, ngược lại những người ốm yếu khi mang thai thì lượng Canxi trong cơ thể sẽ giảm mạnh. Khi thai nhi được 25 tuần tuổi hệ xương đang được hình thành mạnh, lượng Canxi cần thiết phải cung cấp cho thai nhi cao hơn các tháng trước đó. 


Nếu không đủ Canxi và không bổ sung chất này qua ăn, uống thì các mẹ sẽ thiếu hụt Canxi nghiêm trọng dẫn đến các bệnh về răng miệng như sâu răng, răng ố vàng, viêm lợi… Ngoài ra, nướu của các mẹ thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương trong quá trình mang thai, vì vậy, việc tẩy trắng răng bạn nên dành nó lại và thực hiện sau khi sinh.
>> Tham khảo thêm: niềng răng hô giá bao nhiêu
Chế độ chăm sóc răng miệng khi mang thai

Để có thể có được hàm răng khỏe trong thời kì mang thai mà không cần áp dụng những phương pháp sử dụng hóa chất thì bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau đây:

- Mỗi ngày cần đánh răng ít nhất 2 lần, sau bữa ăn và sử dụng nước súc miệng để giữ vệ sinh răng miệng.

- Ở giai đoạn ốm nghén sau mỗi lần nôn cần súc miệng bằng nước súc miệng rùi súc lại bằng nước sạch để giảm lượng Axit trong miệng.

- Nếu đánh răng gây buồn nôn cho các bà mẹ mang thai, thì có thể đánh nhẹ nhàng sau đó súc miệng lại bằng nước súc miệng.


- Ăn thực phẩm giàu vitamin C, B12, canxi… và hạn chế ăn đồ ngọt, đồ có gas.

- Có thể dùng các thực phẩm như mía, dâu tây, cam để bổ sung Vitamin và có thể làm trắng răng tự nhiên lại không ảnh hưởng tới thai nhi.
 
Top