Việc đầu tư cho niềng răng là một sự đầu tư có lãi bởi bạn sẽ gặt hái được nhiều như nụ cười xinh, răng khỏe mạnh, khớp cắn chuẩn. Vì thế bạn không nên e ngại niềng răng hô mất bao lâu mà bỏ lỡ cơ hội để sở hữu một nụ cười duyên.

Hàm răng hô, khấp khểnh không những làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Răng hô là gì?

Nguyên nhân dẫn đến răng hô

Do những thói quen từ ngày nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng

Do di truyền

Do thói quen cắt bút…

 Niềng răng hô trong bao lâu?

Niềng răng hô trong bao lâu?

Với người trưởng thành khi xương hàm phát triển ổn định và không còn phát triển nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để điều trị răng hô. Với những trường hợp bị hô quá nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định cấy thêm minivis để giảm hiện tượng hô.

Do nhu cầu thẩm mỹ của người trưởng thành khá cao nên các cơ sở nha khoa cũng đã áp dụng nhiều loại mắc cài thẩm mỹ để điều trị niềng răng hô bằng niềng răng nhựa cho bệnh nhân.

Còn đối với trẻ em, những thói quen xấu phải điều trị trước khi răng vĩnh viễn mọc lên để hạn chế tình trạng răng lệch lạc hoặc sai khớp cắn. Chính vì vậy khi phát hiện răng của trẻ bị lệch lạc thì bố mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở nha khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị. Vậy niềng răng hô trong bao lâu?

Thông thường, một case niềng răng hô mất khoảng 20 – 24 tháng và tương ứng với các giai đoạn cụ thể sau:

Giai đoạn 1: Sắp xếp vị trí các răng trên cung hàm mất khoảng từ 2- 6 tháng.
Giai đoạn 2: Điều chỉnh trục các răng mất khoảng từ 3 – 6 tháng
Giai đoạn 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn mất khoảng từ 6 – 9 tháng
Giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng trên cung hàm mất thêm 6 – 9 tháng

Niềng răng bằng mắc cài nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mắc cài niềng răng như niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng mặt sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài… Mỗi loại mắc cài có ưu thế riêng và mức chi phí cũng khác nhau tùy theo vật liệu và sự tiện ích. Chính vì vậy để lựa chọn loại mắc cài thích hợp thì bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Để quá trình niềng răng diễn ra thuận tiện và hiệu quả không thể thiếu vai trò của bác sĩ thực hiện. Từ giai đoạn thăm khám, lên phác đồ điều trị, chế tác khí cụ phải chính xác thì quá trình niềng răng cho bệnh nhân mới được tiến hành theo đúng phác đồ, đảm bảo tiến độ như dự tính. Vì vậy, bệnh nhân cần tìm hiểu một địa chỉ đáng tin cậy thực hiện niềng răng chỉnh nha cho mình để có thể nhận được hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top