Nhổ răng khôn thường được chỉ định trong các trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngược… Đây là một thủ thuật chứa đựng nhiều rủi ro nên đòi hỏi phải kỹ thuật khá phức tạp. Hiện nay, với công nghệ nhổ răng không đau với kỹ thuật gây tê hiện đại sẽ giúp nhổ răng khôn nhẹ nhàng, thoải mái và đảm bảo an toàn.

 Mọc răng khôn nên ăn gì và mọc răng khôn kiêng ăn gì?

Răng khôn là chiếc răng mọc trong cùng ở mỗi hàm và cũng là răng cối mọc cuối cùng ở người trưởng thành. Chiếc răng khôn mọc thường gây không ít phiền toái như bị đau nhức ở vùng răng khôn đó bất thường, ăn nhai bị ảnh hưởng khiến cuộc sống của bạn bị xáo trộn.

Nếu đau nhức kéo dài làm bạn mệt mỏi, răng bên cạnh sẽ bị sâu và gây viêm lợi trùm, hàm tê cứng khi há miệng… Chính vì vậy, ngoài việc chăm sóc răng miệng mọi người cần chú ý đến những thực phẩm vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến răng khôn của bạn.

Khi răng khôn mọc bạn cần chọn những thực phẩm mềm, lỏng và dễ nhai nuốt như cháo, súp… Bạn cũng nên bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng cách uống sữa, các loại nước ép từ sinh tố, hoa quả có tính mát giúp hạ nhiệt cho cơ thể.

Nhổ răng khôn có đau không?

Đồng thời bạn cần tránh những thức ăn sau để hạn chế răng bi đau thêm nghiêm trọng như: thức ăn cay, nóng, chua… hoặc những thực phẩm có thể gây sưng phù như xôi, thịt gà… Bạn cũng không nên uống nước có gas và cà phê.

Sau một thời gian, tình trạng đau nhức do mọc răng khôn sẽ giảm thì bạn có thể sinh hoạt ăn uống bình thường để cơ thể được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh động chạm đến vị trí mọc răng khôn bằng cách hạn chế thức ăn quá cứng. Nếu cơn đau nhức do mọc răng khôn kéo dài thì bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra kỹ càng hơn và có biện pháp điều trị kịp thời. Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn là vấn đề đang gây khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa khẳng định bạn nên loại bỏ chiếc răng này càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng:

- Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng không có răng đối diện ăn khớp và làm răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện

- Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu, nhưng hình dạng răng khôn bất thường, chẳng hạn: nhỏ, dị dạng gây nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh.

- Bản thân răng khôn có bệnh nha chu hoặc sâu răng hoặc răng khôn là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân khác.

Tuy nhiên, nếu răng khôn của bạn mọc thẳng, bình thường và không gây biến chứng thì không nhất thiết phải nhổ. Để xác định đúng thời điểm nhổ răng khôn, các bạn nên đến các Nha khoa uy tín thăm khám kĩ càng trước.

Nhổ răng khôn là một thủ thuật không đơn giản trong nha khoa. Trước khi nhổ răng, bạn nên tìm hiểu kỹ về địa chỉ nhổ răng uy tín, chất lượng cao, đảm bảo an toàn và mức chi phí hợp lý có thể lên kế hoạch chuẩn bị trước.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top