Chảy máu chân răng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và gây không ít phiền toái. Các bác sĩ cảnh báo nếu hiện tượng chảy máu chân răng diễn ra thường xuyên mọi người cần hết sức chú ý bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư máu.

Chảy máu răng do nguyên nhân nào?

Hàm răng đẹp với các khóm răng sáng trắng, đều đặn sẽ giúp chúng ta luôn tự tin khi giao tiếp cũng như tạo ấn tượng với mọi người xung quanh. Do đó, chúng ta luôn phải chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày và kịp thời tìm giải pháp xử lý khi phát hiện thấy dấu hiệu bất thường ở bộ phận cơ thể quan trọng này, nhất là triệu chứng chảy máu răng, Vậy nguyên nhân nào khiến chúng ta bị chảy máu răng?

Vệ sinh răng miệng kém

Đa số trường hợp vị chảy máu chân răng đều xuất phát từ sự chủ quan và vô tâm của chúng ta, trong việc chăm sóc răng miệng hàng ngày. Mỗi ngày, lượng thức ăn đi qua các kẽ răng và khoang miệng sẽ diễn ra liên tục và đa dạng thành phần. Nếu không đánh răng hoặc sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa giắt ở kẽ răng, tại những vị trí hiểm hóc này sẽ xuất hiện ổ vi khuẩn nguy hiểm và nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng, cuối cùng là chảy máu răng.

Làm gì khi bị chảy máu răng?

Do mảng bám cao răng

Ngoài nguyên nhân chảy máu chân răng trực tiếp thì nguyên nhân sâu xa gây chảu máu chân răng do các bệnh lý về nướu chính là do các mảng bám cao răng. Các mảng bám cao răng được hình thành do các mảnh vụn thức ăn bám đọng lại trên răng do không vệ sinh răng sạch sẽ. Lâu dần chúng càng trở nên cứng chắc và là nơi trú ngụ lý tưởng của các vi khuẩn gây bệnh. Các vi khuẩn này sẽ tấn công răng mỗi ngày và tác động đến lợi, phá hủy các mô liên kết giữa lợi và răng, khiến cho răng trở nên lỏng lẻo và lợi cũng dần có biểu hiện đau nhức, sưng tấy và chảy máu.

Ăn uống thiếu chất

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra chảy máu răng mà nhiều người không chú ý tới chính là chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng. Khi không được “nuôi dưỡng” chu đáo, phần lợi nắm nhiệm vụ giữ chắc chân răng sẽ thiếu khỏe mạnh, khi chịu áp lực của ăn nhai hay hoạt động trò chuyện sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm lợi.

Các bệnh lý toàn thân

Xuất huyết giảm tiểu cầu cũng được xem là nguyên nhân gây chảy máu răng. Căn nguyên này xảy ra với mật độ thấp nhưng lại có mức nguy hiểm cao nhất. Đi kèm với chảy máu răng, chúng ta có thể sẽ bị hành sốt liên tục hoặc nổi mụn vùng lợi quanh chân răng. Địa chỉ niềng răng lệch lạc tốt nhất.

Làm gì khi bị chảy máu răng?

Vậy chúng ta phải làm gì khi bị chảy máu chân răng? Nếu chảy máu chân răng xảy ra quá 3 ngày, tốt hơn hết bạn nên cân nhắc một địa chỉ nha khoa uy tín và tiến hành thăm khám. Việc xác định rõ nguyên nhân mới có thể giúp chúng ta tìm ra cách giải quyết hiệu quả nhất. Ngoại từ tác nhân gây chảy máu răng là do giảm tiểu cầu hoặc bệnh lý toàn thân khác, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng và cạo vôi bằng công nghệ siêu âm, sau đó sẽ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà, chế độ ăn cũng như cách phòng ngừa tình trạng chảy máu chân răng quay trở lại.

Bạn cần đến nha khoa càng sớm càng tốt, để các Bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại mới tư vấn cho bạn chảy máu chân răng nên uống thuốc gì để điều trị. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, lấy vôi răng bằng sóng siêu âm hiện đại giúp lấy sạch dứt điểm vôi răng dưới nướu nhẹ nhàng, nhanh chóng, hiệu quả trong việc điều trị chảy máu chân răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top