Niềng răng không nhổ răng là điều mà tất cả các bệnh nhân và cả bác sĩ đều mong muốn. Thông thường khi niềng răng theo phương pháp truyền thống, nếu các răng bị mọc chen chúc, hàm hô hay móm thì thường bác sĩ phải quyết định nhổ 2 hoặc 4 răng. Vậy giải pháp nào để niềng răng không nhổ răng mà vẫn hiệu quả?

Một phương pháp niềng răng lệch lạc không nhổ răng hiệu quả được 2 triệu người trên thế giới sử dụng là niềng răng không mắc cài invisalign. Ưu điểm của phương pháp này là bệnh nhân sẽ không còn cảm giác hàm răng bị ê buốt hoặc khó chịu vì phải mang mắc cài mà thay vào đó là các khay niềng răng bằng nhựa đặc biệt trong suốt như răng thật.

Niềng răng không nhổ răng có an toàn không?

Màu sắc của khay niềng răng giống với ngà răng, cho nên người ngoài nhìn vào rất khó nhận ra là bạn đang niềng răng. Nhờ vậy mà bệnh nhân sẽ tự tin hơn khi giao tiếp và trò chuyện với bạn bè hoặc đối tác của mình.

Niềng răng Invisalign rất phù hợp với những người giao tiếp nhiều và đặc biệt với những ai ở xa. Bác sĩ chỉnh nha sẽ cung cấp cho bạn nhiều khay, cách 2 tuần bạn sẽ có thể tự thay khay mới và răng bạn sẽ được dịch chuyển dần dần từng milimét một từ tuần này sang tuần kia, cho đến khi đạt đến kết quả như đã dự định. Nói chung, bạn không cần thiết phải gặp nha sĩ nhiều có thể từ 3-4 tháng một lần, còn khi khi bạn đeo mắc cài thì 3-4 tuần phải tái khám. Thời gian điều trị thì cũng tương tự như thời gian điều trị bằng mắc cài.

Khay niềng răng có đặc điểm là dễ tháo lắp mà không cần sự trợ giúp của bác sĩ, cho nên bệnh nhân sẽ chủ động hơn trong thời gian điều trị. Cũng nhờ đặc điểm dễ tháo lắp này mà bệnh nhân có thể ăn uống thoải mái hơn và vệ sinh răng miệng cũng đơn giản hơn rất nhiều so với mang mắc cài niềng răng.

Một ca niềng răng bệnh nhân mang từ 18-36 khay niềng răng, số lượng khay niềng răng có thể thay đổi tùy theo mức độ lệch lạc răng của mỗi người. Sau thời gian 2 tuần là bạn phải thay khay niềng răng mới. Mỗi ngày bạn phải mang khay niềng răng 20-22 giờ thì mới đảm bảo hiệu quả như mong đợi.

Niềng răng không nhổ răng với khay niềng Invisalign giúp bạn có được nụ cười tự tin suốt thời gian điều trị và bạn sẽ nhận thấy răng đều hơn mỗi ngày khi sử dụng phương pháp này.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top