Trước kia, để khắc phục tình trạng răng miệng xô lệch, khấp khểnh hoặc hô (vẩu) mọi người đều sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Gía thành thấp, dễ sử dụng, hiệu quả cao và không phải đến phòng nha nhiều lần là những ưu điểm mà phương pháp niềng răng đem lại.

Tuy nhiên, mọi người đều tỏ ra ngần ngại khi sử dụng niềng răng vì sự vướng víu và nhất là tính thẩm mỹ thấp. Hiểu rõ điều đó, niềng răng mắc cài sứ ra đời đã giúp việc niềng răng trở nên thẩm mỹ và gọn nhẹ hơn.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Những khuyết điểm vè răng hô, răng móm hay răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ. Làm sao để có thể khắc phục được khuyết điểm này là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Niềng răng mắc cài sứ thuộc kỹ thuật niềng răng mắc cài cố định. Bao gồm mắc cài, dây cung và dây thun, trong đó mắc cài được thiết kế bằng khối sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng. Chính vì thế, đây được coi là một bước cải tiến mới trong kỹ thuật chỉnh nha – niềng răng cố định, mang lại nhiều ưu điểm như:

 Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Thực hiện niềng răng mắc cài sứ như thế nào?

Kết quả niềng răng của mỗi người là không giống nhau do còn tùy thuộc vào tình trạng khuyết điểm. Quá trình niềng răng mắc cài sứ được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám
Khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám cụ thể tình trạng khuyết điểm. Sau đó, tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Đồng thời giải đáp và cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến phương pháp cho khách hàng. Phương pháp bọc răng sứ có đau không?

Bước 2: Chụp hình x - quang
Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp hình x - quang để thấy rõ hơn tình trạng khuyết điểm. Nhằm tạo điều kiện thuận tiện hơn trong quá trình lên kế hoạch niềng răng.

Bước 3: Phân tích hình ảnh x - quang
Hình ảnh x - quang sẽ được chuyển sang cho các kỹ thuật viên để phân tích cụ thể. Tiếp đến sẽ tiến hành chế tác được khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm của mỗi người.

Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng
Bước này được thực hiện trong phòng khép kín và được sợ hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại. Các bác sĩ sẽ tỉ mỉ thực hiện gắn mắc cài, mất khoảng tầm 30 - 45 phút cho bước này.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám cho khách hàng
Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà. Đồng thời hẹn lịch tái khám để kiểm tra kết quả sau thời gian niềng răng.

Trên đây là những thông tin tư vấn về niềng răng mắc cài sứ là gì? Ưu điểm ra sao, thực hiện như thế nào. Nếu bạn còn bất kỳ những thắc mắc liên quan đến dịch vụ, có thể đến trực tiếp Nha khoa Đăng Lưu. Bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cụ thể đến bạn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top