Bọc răng sứ hiện nay đã không còn là xa lạ với nhiều người. Nhưng cấu tạo răng sứ như thế nào không phải ai cũng biết. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về răng sứ, giúp bạn có quyết định thích hợp cho sự lựa chọn của mình.

Cấu tạo của răng sứ như thế nào?

Răng sứ được sử dụng để phục hình răng trong một số trường hợp: răng sâu, răng bể quá lớn, răng bị gãy… Đối với răng sâu, bể quá lớn, răng bị thưa, lêch lạc thì bọc răng sứ chính là giải pháp giúp giải quyết vấn đề thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của bạn.

Thông thường, răng sứ có cấu tạo 2 lớp: một lớp sườn bên trong và một lớp sứ bên ngoài. Lớp sườn được làm bằng nhiều nguyên liệu khác nhau như kim loại, titan, hoặc sứ zirconia. Lớp bên ngoài thường được làm bằng sứ để tạo nên thẩm mỹ.

Về cấu tạo bên trong răng sứ, lõi răng sứ ôm sát cùi răng được làm với các chất liệu khác nhau. Điều này tạo nên độ bền, màu sắc, cũng như giá thành khác nhau cho từng loại răng sứ. Các nguyên liệu thường được dùng làm răng sứ hiện nay là kim loại thường, Titan, kim loại cao cấp, sứ Zirconia.

Cấu tạo của răng sứ như thế nào?

Tại sao phải bọc răng sứ?

Răng sứ khi được sử dụng để phục hồi những chiếc răng bị mẻ, vỡ,...không chỉ đóng vai trò phục hồi lại hình dạng của răng mà còn giúp bảo vệ răng khỏi bị tấn công trước những tác động xấu của vi khuẩn. Đối với những răng bị hỏng tủy, bọc sứ cũng là biện pháp tăng cường bảo vệ cho răng thật vì các răng này sẽ yếu hơn bình thường. Chi phí niềng răng nhựa có đắt không?

Hiện nay có nhiều loại răng sứ nên bệnh nhân có thể lựa chọn loại răng sứ phù hợp cho mình. Các loại răng sứ như răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng sứ zirconia… Trong đó, răng sứ zirconia là loại răng toàn sứ có nhiều đặc điểm tiện lợi cho người sử dụng. Bác sĩ dùng phần mềm CAD/CAM để thiết kế răng sứ nên đảm bảo tính chính xác hơn và cũng khít sát hơn sau khi gắn vào răng cho bệnh nhân.

Khi sử dụng răng sứ zirconia không bị đen viền nướu như răng kim loại và không bị xuất hiện ánh đen dưới ánh sáng đèn nhân tạo. Độ bền chắc, độ chịu lực và tính thẩm mỹ của răng sứ zirconia sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Răng sứ zirconia giúp đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Bạn sẽ sở hữu những răng sẽ đều đặn và khít sát hơn rất nhiều. Răng sứ này không bị ố vàng men răng theo vẫn luôn bền màu và thẩm mỹ cao.

Sau những thông tin về cấu tạo răng sứ như thế nào, hy vọng bạn có thể chọn lựa cho mình loại răng sứ để phục hình răng phù hợp nhất. Để có được kết quả bọc răng sứ hiệu quả, các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn loại răng sứ phù hợp để bạn có thể lựa chọn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top