Bạn đang có ý định muốn cạo vôi răng nhưng bạn biết thông tin rằng cạo vôi răng sẽ làm ảnh hưởng đến men răng. Vậy lợi ích và những tác hại của tạo vôi răng là gì và cạo vôi răng có lợi không thưa bác sĩ ?

Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng là các mảng bám đọng lại trên răng do thức ăn. Vôi răng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, phát triển và tấn công men răng, gây ra nhiều bệnh lý nguy hại về răng miệng. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện cạo vôi răng càng sớm càng tốt để bảo vệ tốt cho sức khỏe răng miệng.

Cạo vôi răng chính là thao tác tác động trực tiếp vào các mảng bám trên bề mặt răng và bên trong chân nướu để loại bỏ những mảng bám gây hại trên răng một cách nhanh chóng và an toàn. Cạo vôi răng diễn ra trong khoảng 45 - 60 từng thuộc vào từng mức độ bám dính của vôi răng trên thành răng.

Cạo vôi răng mang lại những lợi ích gì?

Cạo vôi răng mang lại những lợi ích gì?

Bác sĩ sẽ dùng máy siêu âm để lấy vôi răng cho bạn sạch sẽ. Lấy vôi răng có những lợi ích nhất định mà có thể bạn chưa biết như sau:

– Giúp điều trị các bệnh lý liên quan đến răng miệng. Thực hiện niềng răng có ảnh hưởng gì không?

– Sau khi lấy vôi răng bác sĩ sẽ đánh bóng răng cho bạn nên răng của bạn sẽ trở nên trắng sáng và đẹp hơn.

– Khắc phục các hiện tượng như hôi miệng, giúp bạn có hơi thở thơm tho hơn.

– Cạo vôi răng có vai trò quan trọng giúp bạn phòng tránh được các bệnh lý như viêm họng, lở miệng,… Cạo vôi răng có lợi không thưa bác sĩ. Lấy vôi răng mang lại nhiều lợi ích như trên.

Quy trình cạo vôi răng an toàn hiệu quả

Bước 1: Thăm khát tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng, nhằm xác định mức độ cao răng như thế nào. Từ đó, bác sĩ mới có thể đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất, đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ khoang miệng bằng các dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Điều này nhằm đảm bảo môi trường sạch khuẩn trong suốt quá trình thực hiện, ngăn chặn các nguy cơ viêm nhiễm có thể xảy ra sau khi lấy cao răng.

Bước 3: Loại bỏ hết những mảng bám cứng đâu ra khỏi thân răng và cổ răng. Sau đó, tiến hành làm sạch phần vôi răng nằm sâu dưới túi lợi, nơi mà mắt thường không nhìn thấy được.

Bước 4: Bôi thuốc đánh bóng và sử dụng chổi đánh bóng để loại bỏ hết những vụn cao răng li ti còn sót lại, đồng thời giúp bề mặt răng nhẵn mịn hơn. Răng sau khi được đánh bóng sẽ trở nên trơn láng, giúp hạn chế sự tích tụ mảng bám và cao răng.

Với những chia sẻ cạo vôi răng có tác dụng gì? chúng tôi mong rằng những thông tin đã nêu trên bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc cạo vôi răng định kỳ này. Và chuyên gia khuyên bạn tốt hơn hết nên lấy vôi răng 6 tháng trên 1 lần để an toàn và không gây hại đến sức khỏe.  

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top