Làm thế nào để cười không hở lợi mà vẫn tự nhiên? là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng giả giá bao nhiêu có ai biết hay không?

Làm thế nào để cười không hở lợi mà vẫn tự nhiên khi giao tiếp?

Trong nha khoa, khi cười mà khoảng cách từ bờ môi trên đến cổ răng lớn hơn 3 mm mới được coi là bị cười hở lợi. Do đó, bạn cần kiểm tra lại tình trạng của mình. Tiếp đó là xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng cười hở lợi là do đâu để chữa. Có như thế mới chữa cười hở lợi được triệt để và không còn băn khoăn làm thế nào để cười không hở lợi mà vẫn tự nhiên.
Làm thế nào để cười không hở lợi mà vẫn tự nhiên?
Làm thế nào để cười không hở lợi mà vẫn tự nhiên?
Dưới đây sẽ là 4 nguyên nhân gây ra cười hở lợi và cách chữa trị cho từng trường hợp mà bạn có thể quan tâm:
– Cười hở lợi do lợi (nướu): nướu phát triển quá mạnh ở độ tuổi dậy thì hoặc nướu phì đại, bám thấp xuống qua răng khiến lấp đi 1 phần chiều cao của răng, để lộ ra 1 phần lợi. Với trường hợp này, cách tốt nhất để khắc phục là cắt nướu. Sau khi cắt xong nướu của bạn sẽ mỏng hơn, không bị lộ nướu ra ngoài.
– Cười hở lợi cho răng: nghĩa là răng có kích thước nhỏ hơn so với tỷ lệ xương hàm, nhưng cơ nâng môi hoàn toàn bình thường.

*** Thông tin bên lề: tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

– Làm thế nào để cười không hở lợi khi nguyên nhân do xương hàm? Đối với các khiếm khuyết răng và cấu trúc hàm mặt với nguyên nhân do xương hàm thì chỉ có 1 cách là tác động trực tiếp tới xương hàm, chủ yếu là cắt xương hàm. Trong trường hợp này cũng không ngoại lệ. Nướu bị lộ ra quá nhiều do xương phát triển mạnh, khiến các răng bị chìa ra ngoài nhiều. Mặt khác cũng có thể do xương ổ răng quá dày, không vừa trên vòm cung hàm cũng khiến cho nướu và răng bị đẩy ra phía trước. Xương ổ răng quá dày thì phải mài xương ổ răng để cho mỏng bớt.
– Trường hợp cuối cùng bị cười hở lợi do môi. Để chữa cười không bị hở lợi mà vẫn tự nhiên, có thể không phải phẫu thuật mà thay vào đó là tiêm hoạt chất để giảm cường lực co kéo của môi, cho môi tự nhiên, không còn căng nữa. Trường hợp nặng hơn bị cười hở lợi do cả xương hàm và môi thì cần thiết phải cắt niêm mạc môi trên.
Cười hở lợi là một tình trạng rất khó kiểm soát, chỉ cần 1 sự thay đổi nhỏ hoặc các nguyên nhân chồng chéo lên nhau cũng khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, để yên tâm chữa trị và không lo lắng làm thế nào để cười không hở lợi nữa, hãy để các bác sỹ tại Nha khoa Đăng Lưu trực tiếp thăm khám và phân tích cụ thể tình trạng của bạn như thế nào nhé!
Tại Nha khoa Đăng Lưu có trang bị các hệ thống máy móc hiện đại như máy chụp X – quang răng Cone Beam CT 3D, phần mềm phân tích hàm mặt, lên phác đồ điều trị Vceph giúp bác sỹ có thể chẩn đoán chính xác sự thay đổi của cấu trúc khuôn mặt sau khi chữa cười hở lợi. Nếu tình trạng của bạn nặng hơn, phải tiến hành cắt xương hai mài xương ổ răng, tại đây cũng đầu tư máy cắt xương hiện đại nhất, đảm bảo cắt xương nhanh chóng, chính xác đến từng milimet, đảm bảo hài hòa cân đối khuôn mặt.
TG: Trang
 
Top