Cấy ghép răng Implant là phương pháp được thực hiện và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Vậy đó là những yếu tố nào?

Chất lượng xương của bệnh nhân

Xương cấy ghép đạt tiêu chuẩn là yêu cầu đầu tiên của bác sĩ đối với bệnh nhân cần cấy ghép răng. Bởi xương đầy đặn, đạt chiều cao và kích thước để đặt 1 implant thích hợp tại vị trí mất răng. Đối với trường hợp bị mất răng lâu ngày, thông thường xương bị tiêu nhiều sẽ không đạt yêu cầu của việc trồng răng cấy ghép.
<> Thông tin từ nha khoa có nên bọc răng sứ không tới bạn đọc
Với những bệnh nhân vừa mới nhổ răng xong, nếu không thực hiện ngay những biện pháp phục hồi răng giả thích hợp thì cũng phải đối mặt với nguy cơ tiêu xương là rất cao. Thời gian từ 2-3 tháng đầu tiên sau khi mất răng là quá trình tiêu xương diễn ra một cách mạnh mẽ nhất, sau đó mức độ sẽ giảm dần theo thời gian.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là những người bị tiêu xương thì không thể cấy ghép răng Implant. Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép xương, nâng xoang hàm bằng bột xương nhân tạo hay xương khối. Sau phẫu thuật, xương được tái tạo trở nên đầy đặn hơn, có đủ khả năng giữ vững trụ Implant và răng giả ở trên.

Sức khỏe tổng quát của bệnh nhân

Việc cấy ghép Implant khá kén chọn đối tượng thực hiện. Những trường hợp bị mất răng trên 18 tuổi đều có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, đối với những trường hợp như sau thì bác sĩ khuyên không nên cấy ghép:
Cấy ghép răng implant cần được thực hiện thăm khám

+ Những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như: huyết áp, tim mạch hay viêm phổi, tiểu đường… Trước khi thực hiện cấy ghép, bác sĩ sẽ đo lường các chỉ số này phải đạt một tiêu chuẩn nhất định thì mới tiến hành cấy ghép được.

+ Những bệnh nhân có vấn đề về thần kinh, đang trong thời kỳ mệt mỏi, căng thẳng tinh thần… thì nên có thời gian để kiểm soát tình trạng của mình trước khi cấy ghép.

+ Những bệnh nhân đang mắc các bệnh lý về răng miệng như: nha chu, sâu răng, viêm tủy, áp xe chân răng… đều bắt buộc phải điều trị trước khi cấy ghép Implant răng.

Vấn đề về vệ sinh răng miệng

Như hầu hết các phương pháp chỉnh hình răng miệng khác, bệnh nhân cũng cần phải thực hiện một số hướng dẫn của bác sĩ trước và sau khi cấy ghép để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trước khi tiến hành phẫu thuật thì bệnh nhân cần phải giữ vệ sinh răng miệng ổn định bằng cách sử dụng nước súc miệng và kem đánh răng diệt khuẩn trước 1 tuần.

Tiếp tục sử dụng nước súc miệng và uống thuốc theo toa hoặc làm theo chỉ dẫn sau  cấy ghép răng của bác sĩ cho đến khi vết thương lành hẳn.

Phòng khám nha khoa cấy ghép răng

Như đã nói trên đây, cấy ghép Implant là một kỹ thuật khá  phức tạp nên đòi hỏi địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt cũng phải được trang bị đầy đủ trong thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên thì mới có thể thực hiện thành công ca cấy ghép và an toàn cho bệnh nhân.
Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ chỉnh nha uy tín

Hiểu được nhu cầu đó, nha khoa  đã đầu tư công nghệ cấy ghép tiên tiến nhất hiện nay với hệ thống máy móc tối tân trên thế giới như: máy chụp Xquang kỹ thuật số, hệ thống Implant… Những thiết bị này sẽ hỗ trợ tốt cho từng giai đoạn phẫu thuật được nhanh chóng, chính xác và giúp lành vết thương nhanh hơn.

Bên cạnh đó, với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, có khả năng thực hiện cấy ghép Implant một cách chính xác nhất, chắc chắn sẽ mang lại nụ cười tự tin cho bạn.
 
Top