Nha khoa răng sứ là hình thức áp dụng các phương pháp nha khoa tiên tiến để hồi phục hình dạng và màu sắc vốn có của răng. Bên cạnh cải thiện đáng kể về mặt thẩm mỹ, nha khoa răng sứ còn giúp chức năng răng được khôi phục. Nha khoa răng sứ được áp dụng khác nhau cho mỗi trường hợp khuyết điểm trên răng, chính vì vậy, bạn cần sớm đến cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện điều trị khắc phục răng khi gặp phải các vấn đề về răng.

Nha khoa răng sứ là sao?

Nha khoa răng sứ là hình thức khôi phục răng thông qua những chiếc răng sứ rất đặc biệt. Nó được chế tạo bởi một quy trình phức tạp, kỹ lưỡng với hệ thống máy móc hiện đại. Nó là sản phẩm đặc biệt giữa sự điều trị trên lâm sàng của bác sĩ nha khoa với kỹ thuật viên làm việc tại phòng Lab.

Răng sứ gồm 2 kiểu là mão răng và cầu răng với các hình thức thực hiện chỉnh hình khôi phục nha khác nhau:
Hình thức cấy ghép phục hình răng bị mất*
Mão răng: Hiểu đơn giản mão răng sứ là một răng sứ đơn lẻ, được chỉ định để điều trị thay thế cho những răng bị sâu nặng, răng chữa tủy, hoặc răng bị chấn thương. Điều kiện để thực hiện mão răng sứ là phải còn chân răng thật. Mão răng bao phủ và bọc lấy răng, đồng thời được gắn dính trên răng bởi xi măng gắn. Vì mão răng bao phủ toàn bộ bề mặt bên ngoài của răng, nên mão răng nếu thực hiện tốt, sẽ tạo nên hình dạng ngoài mới của răng. 

Cầu răng: Cầu răng được dùng để thay thế một hay nhiều răng thật bị mất, bằng cách bắc cầu giữa hai răng.Cầu răng là một kiểu răng giả, gồm một nhịp cầu được nối với hai mão răng hai bên để thay thế răng mất. Hai mão trên hai răng trụ kế bên vùng mất răng được gắn dính và giữ chặt nhịp cầu trên các răng hai bên. Cầu răng có thể thực hiện từ 3 đến 14 đơn vị răng. Cầu răng có thể thực hiện cho cả nhóm răng cửa và nhóm răng hàm.

Hai loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay

 Răng sứ - kim loại 

Lớp khung sườn của loại răng sứ này được chế tạo từ kim loại Niken hoặc hợp kim: Niken - Coban; Niken - Crom; Niken - Titanium... Do kim loại dễ biến đổi trong môi trường miệng, răng sứ kim loại thường dễ bị đổi màu, có đường viền xám ở phần cổ răng và nướu sau một thời gian sử dụng. Một số kim loại có thể gây dị ứng gây viêm đường nướu răng.
Có nhiều loại răng sứ cho khách hàng lựa chọn*
Răng toàn sứ

Một loại vật liệu công nghệ cao là Zirconium Oxide, với các đặc tính cứng chắc và tương hợp sinh học đã được sử dụng rộng rãi trong những ngành công nghệ cao và y tế.

Ngày nay vật liệu này được sử dụng rộng rãi trong nha khoa nhờ công nghệ CERCON Smart Ceramics để tạo ra răng toàn sứ Cercon – Zirconia. Cercon – Zirconia trong ngành nha khoa là một loại sứ đặc biệt, có độ cứng, độ chịu nén, độ chịu uốn cong rất cao so với sứ sườn kim loại truyền thống và được áp dụng vào việc làm ra sườn răng sứ.
 
Top