Viêm chân răng không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến vấn đề ăn uống hàng ngày, Cùng tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết bệnh lý này. implant nha khoa là kỹ thuật gì?
Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng 
Khi chúng ta bị viêm chân răng thì sẽ có một số biểu hiện thường gặp. Thoạt tiên thì nhiều người không để ý kĩ và chủ quan đến những dấu hiệu viêm chân răng ở giai đoạn đầu. Về sau, bệnh sẽ có những biểu hiện rõ hơn. Một số dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị viêm chân răng đó là:
 Bị chảy máu ở chân răng: Tình trạng này xuất hiện ít và xảy ra khi bạn đánh răng.
Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng
Bị chảy máu chân răng
Chân răng có lớp mảng bám: Bạn sẽ thấy ở chân răng có 1 lớp màu vàng hoặc nâu đen bám sát vào. Nó được gọi là cao răng chứa nhiều vi khuẩn và khiến nướu bị viêm.
 Thường bị hôi miệng: Hơi thở của bạn có mùi hôi dù nhiều lúc vừa đánh răng xong. Nó gần như luôn xuất hiện mọi lúc mặc dù bạn luôn vệ sinh răng sạch sẽ mỗi ngày.
 Nướu bị sưng, có màu đỏ: Nướu bình thường sẽ có màu hồng nhạt, khi bị viêm chân răng sẽ có màu đỏ đậm và sưng. Thậm chí là nướu có mủ khi bạn ấn tay vào sẽ cảm thấy đau và chảy ra. Khi bạn bị viêm chân răng sẽ kèm theo viêm nướu.
<> Thông tin nha khoa nên biết: bọc răng sứ giá bao nhiêu
 Nướu tách khỏi chân răng: Đây là dấu hiệu viêm chân răng khi nướu bị viêm nặng, tụt xuống phía dưới làm lộ chân răng, tạo cảm giác răng dài ra và có vẻ thưa.
Nếu bạn có ít nhất 1 trong các biểu hiện của viêm chân răng trên đây thì không nên chủ quan mà cần đi khám, kiểm tra răng miệng ngay. Viêm chân răng lâu ngày sẽ khiến răng bị lung lay, các vi khuẩn tấn công cả xuống hàm, nhiễm trùng chân răng và cuối cùng là rụng răng.
Làm sao để điều trị viêm chân răng?
Bệnh viêm chân răng có thể chữa khỏi, nhất là khi bạn điều trị kịp thời trước khi bị viêm quá nặng. Để điều trị bệnh dứt điểm thì trước tiên chúng ta cần lấy cao răng.
Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng
Lấy cao răng để khắc phục
Phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm sẽ giúp bác sĩ dễ dàng tiếp cận đến từng lớp cao răng trên và dưới nướu nhờ đầu mũi kim loại nhỏ. Khi máy hoạt động sẽ tạo ra sóng siêu âm, nó làm cao răng bị bong ra bởi lực rung rất nhẹ và không làm ảnh hưởng đến răng.
Nếu tình trạng viêm chân răng khá nặng thì bạn sẽ dùng thêm thuốc chống viêm tại nhà theo đơn bác sĩ đã kê. Sau đó, bạn sẽ tái khám theo lịch hẹn để kiểm tra đã hết bệnh hay chưa để tiếp tục điều trị thêm. Trong trường hợp nướu bị tụt thì bạn sẽ cần khâu vạt nướu, che phần chân răng bị lộ.
Bên cạnh lấy cao răng, bạn cần chăm sóc răng tại nhà bằng cách dùng nước súc miệng chuyên dụng có khả năng kháng khuẩn tại nhà, đánh răng 2 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa làm sạch thức ăn còn dính trên răng. Bằng cách này sẽ tránh không cho vi khuẩn trở lại gây viêm chân răng.
TG: Trang
 
Top