Niềng răng mắc cài sứ được áp dụng khá phổ biến và hiện là kỹ thuật chỉnh nha rất được ưa chuộng. Với hình thức sử dụng các khí cụ mắc cài sứ tác động trực tiếp lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như mong đợi, niềng răng mắc cài sứ cải thiện rõ rệt tính thẩm mỹ và mang lại hiệu quả chỉnh nha cao hơn so với các khí cụ kim loại truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu chỉnh nha như mong muốn của khách hàng, trung tâm nha khoa Đăng Lưu áp dụng niềng răng mắc cài sứ theo 2 hình thức:

Niềng răng mắc cài sứ thông thường: Là loại mắc cài cổ điển và các kỹ thuật giống với mắc cài kim loại. Các mắc cài sứ và dây cung vẫn cùng nhau phối hợp, để giúp răng di chuyển về đúng vị trí.

Răng mọc lệch lạc khiến thẩm mỹ gương mặt bị ảnh hưởng
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Đây là bước cải tiến mới trong phương pháp này. Sự kết hợp giữa mắc cài sứ và dây cung hiện đại,  mang lại kết quả điều trị tốt, an toàn hơn. Với việc sử dụng mắc cài này, để răng di chuyển thì nắp trượt tự động được gắn lên mắc cài nhằm giữ chắc dây cung vào khe mắc cài. Riêng đối với loại mắc cài sứ tự buộc này sẽ không làm cho các mô răng xung quanh bị bất kì tổn thương nào.

Ưu và nhược điểm niềng răng mắc cài sứ

Ưu điểm

- Cải thiện thẩm mỹ trong quá trình điều trị chỉnh nha.

- Mắc cài sứ được chế tạo từ vật liệu sứ có độ chịu lực khá tốt.

- Dây thun để giúp cố định mắc cài và dây cung có độ đàn hồi cao.

Nhược điểm

- Hệ thống mắc cài sứ khá dày so với các mắc cài khác.

- Thời gian đeo các khí cụ nha khoa trên răng lâu hơn.

- Chân đế xung quanh dễ bị nhiễm màu nếu không biết cách vệ sinh, chăm sóc.

- Chi phí niềng răng mắc cài sứ tương đối cao.

Mắc cài sứ có màu trùng màu men răng
- Nếu gặp phải  tác động lớn trong quá trình ăn nhai hay vận động hằng ngày thì mắc cài sứ dễ bị vỡ, bể.

Trên đây là những thông tin về phương pháp chỉnh nha niềng răng mắc cài sứ. Để tìm hiểu cụ thể hơn về quá trình điều trị chỉnh nha trong từng trường hợp, bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa thăm khám và kiểm tả trực tiếp. Tại đây, với mỗi trường hợp khác nhau, các nha sĩ sẽ có kế hoạch điều trị phù hợp.
 
Top