Cao răng gây ra nhiều bệnh về răng miệng, vì vậy mọi người nên lưu ý đi ;ấy cao răng định kỳ để bảo vệ vấn đề răng miệng được tốt hơn. cấy ghép implant mất bao lâu cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi thực hiện kỹ thuật này.
Vì sao cao răng cứng?
Cao răng hình thành từ những chất lắng cặn của thức ăn. Chúng có kích thước rất nhỏ. Sau khi ăn xong, những cặn thức ăn có trong nước bọt sẽ tạo thành máng bám mỏng quanh quanh răng. Các vi khuẩn sẽ theo đó tích tụ lại. Lúc này, màng bám trên răng mềm và dễ làm sạch bằng cách đánh răng. Nhưng nếu bạn để quá lâu thì chứng sẽ cứng hơn và đọng lại ở chân răng. Đó là nguyên nhân hình thành cao răng cứng.
Cao răng cứng làm sao lấy được?
Cao răng cứng
Quá trình này nếu được lặp lại nhiều lần thì những mảng bám sẽ dày hơn và cứng hơn bởi chất muối vô cơ chứa trong nước bọt. Chúng gần như bị vôi hóa, bám chặt vào phần thân răng nên nếu bạn muốn lấy cao răng thì phải cần đến dụng cụ chuyên khoa.
Những vi khuẩn trên cao răng thường gây ra hôi miệng. Vì thế, hơi thở bạn thường có mùi kể cả khi đã đánh răng và không ăn uống gì ngay sau đó. Không những thế, những vi khuẩn này còn lan xuống nướu, gây viêm làm chảy máu chân răng. Một khi nướu bị viêm nặng thì chúng ra mất đi độ bám vào chân răng, chúng sẽ sưng lên. Khi chân răng không được nướu bao phủ rất dễ bị nhiễm trùng do vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và lung lay.
<> Tìm hiểu bọc răng sứ giá bao nhiêu tại trung tâm nha khoa
Cách lấy cao răng cứng hiệu quả
Trước kia, khi công nghệ nha khoa chưa phát triển hiện đại như bây giờ thì vẫn có cách lấy cao răng. Nhưng nó không làm sạch hoàn toàn và có thể gây đau răng. Tuy nhiên, với máy lấy cao răng thế hệ mới bằng sóng siêu âm thì việc lấy cao răng cứng lại rất đơn giản.
Cao răng cứng làm sao lấy được?
Sử dụng máy lấy cao răng bằng sóng siêu âm
Máy sẽ tạo ra tần sóng rung từ 25 Kz – 30 Kz đủ để tác động đến cao răng mà không làm ảnh hưởng đến thân răng. Độ rung của sóng siêu âm sẽ làm cao răng cứng bị vỡ nhỏ và bong ra một cách nhanh chóng. Đầu của máy lấy cao răng có thể dễ dàng di chuyển và làm sạch sâu ở dưới nướu.
Các nha khoa hiện nay đều áp dụng phương pháp lấy cao răng bằng máy. Đặc biệt là tại Nha khoa Đăng Lưu là nơi có sự đầu tư các trang thiết bị hiện đại. Dụng cụ lấy cao răng được khử trùng bằng máy hấp ở nhiệt độ cao nhằm ngăn ngừa vi khuẩn sống sót và lây lan từ người này sang người khác.
Sau khi lấy cao răng, khách hàng sẽ được bác sĩ bôi 1 lớp kem và đánh bóng bề mặt răng. Nhờ đó, các mảng bám sẽ khó đọng lại trên răng hơn. Lấy cao răng cứng tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn bảo vệ được hàm răng của mình khỏi các tác hại và nguy cơ viêm nhiễm. Các bác sĩ tại đây đều là những người có kinh nghiệm giỏi, được đào tạo chuyên môn và tay nghề cẩn thận.
TG: Trang
 
Top