Móm có niềng răng được không? Là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm hiện nay. Khuyết điểm móm làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Để khắc phục khuyết điểm này bằng cách nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Móm có niềng răng được không? Niềng răng móm hiệu quả khi nào?
Móm thực chất là sự sai lệch về khớp cắn những nhóm răng hàm dưới chìa ra phía trước quá nhiều, khi ở tư thế nghỉ các răng hàm trên sẽ bị che phủ bởi răng hàm dưới. Đặc biệt khi nhìn nghiêng phần cằm của bạn trở nên dài và mất cân đối với tổng thể khuôn mặt, răng càng chìa ra nhiều sẽ khiến môi không khép kín lại được. cấy ghép răng implant được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại, nhằm khắc phục hiệu quả được khuyết điểm mất răng.
Móm có niềng răng được không?
Niềng răng móm
Vậy móm có niềng răng được không? Trước hết bạn cần biết móm thường ở 3 dạng chính là móm do răng, do cấu trúc xương hàm và móm do cả răng và xương hàm. Trong khi đó niềng răng là giải pháp giúp nắn chỉnh, sắp xếp lại những khuyết điểm của răng mọc sai lệch vị trí như răng móm, hô, răng thưa, mọc lệch lạc khấp khểnh… mà nguyên nhân xuất phát từ răng.
> xem thêm: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
Móm có niềng răng được không?
Nên đến những Nha khoa uy tín
Chính vì thế, nếu bạn bị móm do răng thì hoàn toàn có thể niềng răng, lực kéo từ các khí cụ nha khoa chuyên dụng sẽ di chuyển, kéo các răng móm hàm dưới lùi vào trong sao cho đồng đều, cân đối với răng hàm trên và đảm bảo khớp cắn 2 hàm được cân xứng. Trong trường hợp cung hàm hẹp, bác sĩ sẽ tiến hành nong rộng hàm hoặc nhổ đi một số răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển tốt hơn.
Trong trường hợp móm do cấu trúc xương hàm thì cần phải tiến hành phẫu thuật hàm móm, cắt và đẩy lùi xương hàm vào trong sau đó cố định lại bằng dụng cụ mini vit. Lúc này niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả, bởi trên thực tế niềng răng chỉ có tác động đến răng, hoàn toàn không thể thay đổi hay định hình lại cấu trúc của xương hàm.
Những thông tin trên chúng tôi cung cấp nhằm hỗ trợ giải đáp thắc mắc: Móm có niềng răng được không? Mọi vấn đề khác liên quan các bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được biết thêm thông tin.
TG: Trang
 
Top