Những trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để khỏi ảnh hưởng đến các răng lân cận. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được thắc mắc: Nhổ răng khôn xong có mủ sao không? cấy ghép răng implant cũng là phương pháp được nhiều người quan tâm đến.
Nhổ răng khôn xong có mủ sao không?
Hiện tượng xuất hiện mủ ở vết thương sau khi nhổ răng được coi là biến chứng nhiễm trùng vết thương. Biểu hiện của nhiễm trùng là vết thương nhổ răng bị viêm sưng và đau nhức kéo dài trong nhiều ngày.
Nhổ răng khôn xong có mủ sao không?
Nhổ răng khôn xong có mủ sao không?
Nhiễm trùng sau khi nhổ răng thường là do dụng cụ nhổ răng không đảm bảo an toàn, không được khử khuẩn hoặc việc chăm sóc sau khi nhổ răng của bạn chưa đúng làm cho vết thương bị viêm nhiễm, xuất hiện mủ.
Nhổ răng khôn xong có hốc mủ được coi là biến chứng khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời vết thương sẽ nặng hơn có thể gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng.
<> Thông tin nha khoa bọc răng sứ giá bao nhiêu khách hàng nên biết
Nhổ răng khôn xong có hốc mủ phải làm gì cho khỏi?
Sau khi nhổ răng khôn xuất hiện hốc mủ bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ kiểm tra cụ thể tình trạng và có giải pháp điều trị kịp thời.
Thường đối với trường hợp này, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ vết thương bằng dung dịch NaCl 0,9%. Sau đó, sẽ cho bạn ngậm bông có tẩm thuốc khử khuẩn kháng viêm và kê đơn thuốc để bạn tự điều trị tại nhà.
Nhổ răng khôn xong có mủ sao không?
Uống thuốc theo đơn bác sĩ kê sẵn
Với tình trạng viêm sưng nhẹ và mới xuất hiện, bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng các biện pháp như súc miệng bằng nước muối ấm, sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, dùng loại thuốc nào bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nếu áp dụng các biện pháp tại nhà mà tình trạng không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên nhanh chóng đến trực tiếp các địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ điều trị.
Cách phòng ngừa hiệu quả tình trạng nhổ răng xong có hốc mủ hay các biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng khôn là bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa đáng tin cậy, thực hiện theo quy trình chuẩn an toàn để nhổ răng. Bên cạnh đó, cần tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng của bác sĩ.
Hiện nay, nhổ răng khôn tại Nha khoa Đăng Lưu ứng dụng công nghệ siêu âm tiên tiến, theo quy trình an toàn của Bộ Y tế. Tiểu phẫu nhổ răng được thực hiện tại phòng vô trùng cùng các dụng cụ được khử khuẩn an toàn. Nhổ răng khôn tại Nha khoa Đăng Lưu chúng tôi luôn cam kết “an toàn – không đau – không gây biến chứng”.
TG: Trang
 
Top