Trám răng là hình thức sử dụng các chất liệu nha khoa để bồi đắp vào vùng răng bị hỏng do va chạm hoặc do sâu răng gây ra. Bên cạnh giúp khắc phục hình dạng và chức năng răng, trám răng còn giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin với những chiếc răng đầy thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu về hình thức trám răng thông qua những thông tin bên dưới.

Dịch vụ trám răng thẩm mỹ

Trám răng hay trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu nhân tạo để lấp đầy phần mô răng bị khuyết thiếu trong một thời gian ngắn với hiệu quả tương đối cao cả về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Hiện nay, trám răng trở thành phương pháp được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong nha khoa.

Nếu có một số khuyết điểm dưới đây là bạn có thể áp dụng hình thức trám răng:
Hình thức trám răng
– Răng bị sứt, mẻ, gãy, vỡ

– Răng có hình thể xấu, răng thưa, có kích thước không đều

– Răng sau khi điều trị các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy răng

– Răng có màu sắc xấu, răng xỉn màu mà tẩy trắng không có tác dụng

– Răng bị mòn men, dùng vật liệu trám răng để bảo vệ cấu trúc của răng

Các trường hợp áp dụng trám răng

Trám răng sâu

Khi sâu răng đã phát triển đến mức độ tạo thành lỗ sâu gây đau nhức thì hàn răng là biện pháp hiệu quả trong điều trị răng sâu. Khi đó trám răng chính là cách sử dụng vật liệu trám nha khoa, trám bít vào chỗ răng sâu, chỗ mô răng bị khuyết thiếu.

Khắc phục răng ê buốt

Đối với những răng bị thiếu sản men răng, răng bị mòn cổ răng thì trám răng chính là cách khắc phục hiệu quả và đơn giản nhất. Rõ ràng, khi men răng bị mất đi, phần ngà răng bên trong sẽ bị lộ ra. Đây chính là nguyên do chủ yếu khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn với các kích thích bên ngoài, đặc biệt là lực nhai và nhiệt độ.
Các trường hợp nên thực hiện trám răng*
Khắc phục răng sứt mẻ

Những răng bị khiếm khuyết có nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng khá cao, đặc biệt là đối với răng bị mất men sẽ tạo nên nhiều vết trũng trên răng. Khi thức ăn đọng trên những phần trũng này thì vi khuẩn có thể dễ dàng phát sinh và gây bệnh sâu răng.
 
Top