Làm răng giả Implant là phương pháp phục hình răng thế hệ mới, hiện đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Với giải pháp này, bác sĩ sẽ cấy ghép trực tiếp một trụ kim loại có tên implant vào trong xương hàm, để thay thế cho chân răng thật. Sau đó, bọc chụp một thân răng sứ lên trên để hoàn tất phục hình.

Trường hợp thực hiện

Mặc dù là phương pháp phục hình răng tốt nhất hiện nay, nhưng không phải được hợp nào cũng có thể tiến hành cấy ghép răng giả implant. Vì thế, theo các chuyên gia nha khoa, giải pháp này chỉ được áp dụng cho các trường hợp sau:
> Có thể bạn muốn biết: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
- Bị mất một răng, nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm do bị tại nạn, va đập, mắc bệnh lý (nha chu) hoặc do tuổi tác.
Trường hợp răng bị sứt mẻ hoặc mất răng

- Răng vừa mới nhổ, cần được phục hình để ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm.

- Người bị mất răng lâu năm, cần phục hình để khôi phục thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

- Răng bị gãy vỡ – sứt mẻ lớn, không thể phục hình bằng kĩ thuật trám răng, bọc sứ hoặc bắc cầu răng sứ.

Ưu điểm của làm răng giả Implant

- Đạt được tính thẩm mỹ hất: Răng giả implant có hình dáng, kích thước và màu sắc tương tự như răng thật lên đến 99%. Do đó, sau khi phục hình, mọi người sẽ không thể nhận ra đó là răng giả, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

- Khôi phục chức năng ăn nhai: Răng implant rất cứng chắc, khỏe mạnh và có thể chịu lực ăn nhai lớn hơn cả răng thật. Vì thế, sau khi phục hình, bạn có thể ăn uống thoải mái những món mình thích mà không sợ hổng răng.
Răng được làm tự nhiên và chắc chắn giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp

- Ngăn chặn  tình trạng tiêu xương hàm: Làm răng giả Implant giúp khôi phục cả thân răng và chân răng đã mất. Nhờ đó, ngăn chặn hiệu quả tình trạng tiêu xương hàm (xương ổ răng). Ưu điểm này có thể khắc phục được nhược điểm của giải pháp bắc cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp.

- Tuổi thọ cao, có thể tồn tại suốt đời: Sau khi hoàn tất ca phục hình, răng implant có thể tồn tại từ 20 – 25 năm bên trong môi trường miệng, mà không bị oxi hóa. Thậm chí là suốt đời, nếu bạn biết chọn địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt và cách chăm sóc răng miệng khoa học và hợp lí.

- Không gây xâm lấn đến răng thật: Các răng implant tồn tại độc lập bên trong xương hàm. Vì vậy, bác sĩ không phải mài răng thật thành cùi để làm trụ chống đỡ như kĩ thuật bắc cầu răng sứ.

 
Top