Rất nhiều người không may mắn mắc phải những khuyết điểm về như răng hô vẩu, móm, thưa. Do vậy, đối với các bậc phụ huynh luôn lo lắng cần phải tiến hành niềng răng cho con em mình nhưng niềng răng cho trẻ ở tuổi thiếu niên khiến nhiều bố mẹ băn khoăn. Có nên niềng răng cho trẻ? tẩy trắng răng sau sinh được không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Niềng răng trẻ em
Niềng răng trẻ ém




Vì sao nên niềng răng sớm cho trẻ em?


Ở trẻ em rất dễ gặp phải các tình trạng không mong muốn về răng miệng như răng lệch lạc, răng thưa hay vẩu. Các phụ huynh nên đưa con em mình tới nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và chỉnh nha càng sớm càng tốt. Bởi, ở độ tuổi từ 12 - 15 là giai đoạn niềng răng thích hợp nhất để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh về thể chất lần tinh thần. 

Theo nhiều quan niệm cho rằng, răng sữa không quan trọng bằng răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, nếu các phụ huynh sẽ bất ngờ khi biết chức năng của răng sữa trong việc định hình khung răng, quy định khuôn hàm sau này. Nếu răng sữa mất đi sẽ hình thành nên những khoảng trống và những chiếc răng vĩnh viễn sẽ mọc chen vào đó. Vì vậy, niềng răng ở giai đoạn này là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện chỉnh nha niềng răng trẻ em.


Quy trình niềng răng trẻ em


Đầu tiên, phụ huynh nên đưa con em mình đến trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện việc thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng. Tại đây, các bác sĩ với chuyên môn, nghiệp vụ chuyên nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra, phân tích và xem xét mức độ lệch lạc, thưa, hô, vẩu để tư vấn giải pháp niềng răng phù hợp sau khi chụp Xquang và đo mẫu hàm.

Thực hiện thiết kế mắc cài hoặc khay chỉnh nha sao cho những thiết kế này mang tính cá nhân, với số đo chính xác nhất so với răng miệng của bé. Đây là bước được thực hiện tại phòng nha hoặc phối hợp giữa phòng nha và trung tâm thiết kế mắc cài, khay niểng răng. Những mắc cài hoặc khay niềng răng này khi được mắc vào răng sẽ ôm sát răng, vừa đủ để tạo sức ép lên răng, giúp răng di chuyển, tạo khuôn hàm cân đối.

Niềng răng trẻ em bằng các mắc cài đòi hỏi tâm lý vững vàng, không phản ứng hay lo sợ với các vật thể lạ đưa vào miệng. Giai đoạn giúp bé làm quen vớ việc chăm sóc, vệ sinh các mắc cài trong giai đoạn niềng răng cũng khá quan trọng. Điều này giúp răng niềng đạt kết quả tốt hơn. Vì vậy, ngay từ đầu, bác sĩ nha khoa và phụ huynh phải phối hợp để giải thích cho các em hiểu về vấn đề này.
<> Tìm hiểu thông tin niềng răng hô giá bao nhiêu tại nha khoa

Chăm sóc sau niềng răng trẻ em


Chế độ chăm sóc hợp lý sau khi niềng răng cho các em là điều vô cùng cần thiết quyết định đến kết quả thẩm mỹ của các em. Trong những ngày đầu tiên, nên cho các em ăn những thức ăn mềm để không ảnh hưởng đến kết quả niềng răng của các em. Một số thức ăn có thể sử dụng được như cháo, súp, Ngoài ra, sau mỗi bữa ăn, bố mẹ nên cho các em uống sữa hoặc nước ép trái cây để đảm bảo dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bố mẹ nên hạn chế cho các em sử dụng các loại bánh kẹo có độ dai và giòn. Vì những loại thức ăn này có thể sẽ bám vào các mắc cài hoặc làm mắc cài bị gãy, tuột hoặc bung ra ngoài, ảnh hưởng tới quá trình niềng răng. Bên cạnh đó, cần cho các em thực hiện chế độ ngủ nghỉ và sinh hoạt hợp lý để sớm mang lại kết quả thẩm mỹ như mong đợi.

Như vậy, niềng răng cho trẻ em tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ là địa chỉ tối ưu giúp bạn có được sự hài lòng sau khi thực hiện, mang lại nụ cười xinh và hàm răng chắc khỏe một cách nhanh chóng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top