Đau răng sâu làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mỗi người. Làm sao có thể khắc phục được khuyết điểm này là một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan.
Mẹo khắc phục răng sâu bị đau
Làm sao hết đau răng nhanh chóng và không còn tái diễn là băn khoăn của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng đau nhức khi sâu răng. Bạn có thể áp dụng ngay một số cách sau để giảm đau hiệu quả ngay tại nhà nếu cơn đau nhức sâu răng xuất hiện.
– Ngậm nước muối: Muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt, giúp loại bỏ vi khuẩn tấn công răng gây đau nhức. Khi đau nhức, bạn ngậm và súc miệng nước muối nhiều lần, cơn đau sẽ nhanh chóng dịu đi, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. cấy ghép implant mất bao lâu? Là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm khi lựa chọn phương pháp này.
Mẹo khắc phục răng sâu bị đau
Chườm đá lạnh
– Chườm đá lạnh: Răng khi bị đau rất nhạy cảm với nhiệt độ, vì thế bạn có thể dùng đá lạnh chườm vào bên má bị đau răng. Đá lạnh giống như liều thuốc tê cục bộ, giúp giảm đau nhức rất nhanh chóng.
– Uống thuốc giảm đau: Ngay sau khi uống thuốc chừng 5-7 phút, thuốc giảm đau sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau nhức và dần hết. Tuy nhiên, khi đùng thuốc giảm đau, bạn cần sử dụng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn.
Làm sao hết đau răng sâu bằng các cách trên chỉ có tác dụng tạm thời khi cơn đau nhức ập tới. Để có thể chấm dứt tình trạng đau nhức răng sâu, không còn tái phát, bạn cần phải điều trị sâu răng tại phòng nha. Tuỳ vào tình trạng sâu răng, sau khi thăm khám răng miệng cụ thể, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp làm sao để hết đau răng sâu triệt để.
– Trường hợp sâu răng nhẹ: Sâu răng gây đau nhức, bề mặt răng xuất hiện một vài lỗ sâu nhỏ, khi đó bác sỹ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu, loại bỏ vi khuẩn trong các lỗ sâu. Sau đó, răng sâu sẽ được trám kín bằng vật liệu hàn răng để ngăn không cho vi khuẩn tiếp tục xâm nhập gây viêm nhiễm và sâu răng thêm.
Mẹo khắc phục răng sâu bị đau
Trường hợp sâu răng nhẹ
– Trường hợp sâu răng nặng: Trường hợp nếu đau nhức nhiều, sâu răng tấn công làm mô răng bị vỡ mẻ lớn, hình thành lỗ sâu lớn, khi đó, bác sỹ sẽ phải tiến hành điều trị sâu răng và điều trị tuỷ nếu có. Các mô vi khuẩn sâu răng sẽ được loại bỏ triệt để, răng sâu sẽ được hàn trám lại hoặc bọc răng sứ nếu mô răng bị phá huỷ quá nhiều.
Có thể bạn chưa biết: niềng răng invisalign giá bao nhiêu
Sau khi điều trị sâu răng, bạn sẽ không còn phải băn khoăn làm sao để hết đau răng sâu và hoàn toàn có thể thoải mái ăn nhai như bình thường. Đau nhức sẽ chấm dứt ngay sau khi răng được điều trị sâu răng và không còn tái phát khi đã được phục hình bằng hàn trám răng hoặc bọc răng sứ.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Với trường hợp của bạn, bạn nên sắp xếp công việc để tới trực tiếp phòng nha để thăm khám răng miệng và được điều trị sâu răng sớm. Điều trị sâu răng sớm không chỉ giúp hết đau nhức mà còn giúp bảo tồn răng thật, tránh trường hợp sâu răng nặng, làm hỏng chân răng, không thể điều trị và phải nhổ bỏ răng.
Tg: Trang
 
Top